Viện nghiên cứu không gian Brazil bác "ngày tận thế"

18/12/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Viện Nghiên cứu Không gian Quốc gia Brazil (INPE) ngày 17.12 khẳng định thế giới sẽ không chấm dứt tồn tại vào ngày 21.12.2012, cái gọi là “ngày tận thế” theo lịch Maya.

(TNO) Viện Nghiên cứu Không gian Quốc gia Brazil (INPE) ngày 17.12 khẳng định thế giới sẽ không chấm dứt sự tồn tại vào ngày 21.12.2012, cái gọi là “ngày tận thế” theo lịch Maya.

Coi những dự đoán về ngày tận thế chỉ là những lời đồn đoán, chuyên gia nghiên cứu của INPE Clezio Marcos de Nardin nhấn mạnh không có điều gì trong lịch Maya cho thấy lịch này tốt hơn hay chính xác hơn bất kỳ lịch nào mà nhân loại đang sử dụng.

Ông nói những cộng đồng đang sử dụng các lịch khác không nhìn thấy trước một thảm họa sắp xảy đến như vậy.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng “như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngày đó gần với thời gian mà hoạt động mặt trời tối đa sẽ xảy ra”.

“Chúng ta chỉ có thể dự đoán rằng thời gian hoạt động mặt trời tối đa kế tiếp sẽ xảy ra vào mùa xuân năm 2013, với một số lượng vệt đen mặt trời thấp hơn”, ông nói thêm.

Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) cũng đã phủ nhận những dự đoán về ngày tận thế, phủ nhận bất kỳ “sự thẳng hàng của các hành tinh” nào sẽ xảy ra và nói rằng thậm chí nếu một sự kiện như thế xảy ra, nó sẽ tác động rất ít, thậm chí chẳng có tác động gì đến Trái đất.

Trùng Quang

>> Lên núi trốn “ngày tận thế”
>> Ngày tận thế internet" cận kề
>> Không có ngày tận thế 2012
>> Không có ngày tận thế trong lịch Maya cổ nhất mới khám phá
>> NASA bác bỏ ngày tận thế
>> Hoãn công bố nghiên cứu về vi rút “ngày tận thế”
>> “Nơi trú ẩn” cho ngày tận thế
>> Ngày tàn của thế giới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.