Bộ Tài chính kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản

19/12/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Bộ Tài chính sẽ kiến nghị gia hạn 6 tháng thuế giá trị gia tăng, giãn 1 năm nộp thuế thu nhập cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS). Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết tại cuộc họp ngày 19.12.

>> Nhiều giải pháp cho thị trường bất động sản
>> Giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản
>> Gỡ "tồn kho, nợ xấu" cho thị trường bất động sản
>> Nỗ lực cứu thị trường bất động sản
>> Bất động sản cao cấp sẽ khan hiếm?

Cụ thể, Bộ Tài chính sẽ kiến nghị Chính phủ giãn thuế giá trị gia tăng của tháng 1, tháng 2 và tháng 3 năm 2013 thêm 6 tháng cho doanh nghiệp kinh doanh BĐS, kể cả doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng là sắt, thép, xi măng, gạch, ngói.

Gia hạn 12 tháng thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với số thuế phải nộp năm 2013 cho doanh nghiệp kinh doanh BĐS. Cho phép chủ đầu tư dự án đã được nhà nước giao đất nhưng có khó khăn về tài chính được gia hạn bằng hình thức đăng ký và nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ bán hàng, nhưng tối đa không quá 24 tháng kể từ ngày được thông báo nộp tiền sử dụng đất.

Theo Bộ trưởng Huệ, tới đây Chính phủ cũng sẽ báo cáo Quốc hội xem xét áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% đối với thu nhập từ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Giảm 50% số thuế GTGT đầu ra đối với hoạt động cho thuê, cho thuê mua hoặc bán nhà ở xã hội từ 1.7.2013 đến 30.6.2014. Giảm 30% số thuế GTGT đầu ra đối với hoạt động đầu tư xây dựng nhà ở đối với những căn hộ có diện tích sàn sử dụng dưới 70 m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 sàn.

Bộ Tài chính cũng cho biết sẽ báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét cho phép mở rộng đối tượng người nước ngoài được phép mua nhà để ở hoặc kinh doanh tại Việt Nam theo những điều kiện nhất định.

Anh Vũ - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.