Sẽ có 3 phương thức tuyển sinh vào THPT

19/12/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ có 3 phương thức để các địa phương lựa chọn khi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT.

(TNO) Hôm nay 19.12, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT.

Theo đó, hằng năm chỉ tổ chức một lần tuyển sinh vào trường THCS và trường THPT. Việc tuyển sinh THCS được ấn định theo phương thức xét tuyển; tuyển sinh THPT có 3 phương thức để mỗi địa phương tự lựa chọn: thứ nhất là xét tuyển; thứ hai thi tuyển; thứ ba là kết hợp thi với xét tuyển.

Đối với những địa phương chỉ tổ chức thi tuyển thì học sinh sẽ phải thi viết ba môn: toán, ngữ văn và môn thứ 3 (môn thứ 3 được chọn trong số những môn học còn lại, phù hợp cho các đối tượng tuyển sinh). Giám đốc Sở GD-ĐT chọn và công bố môn thi thứ 3 sớm nhất 15 ngày trước ngày kết thúc năm học căn cứ biên chế năm học của Bộ GD-ĐT.

Với những địa phương kết hợp cả thi và xét tuyển thì học sinh sẽ chỉ thi viết hai môn là toán và ngữ văn. Điểm xét tuyển là tổng điểm của hai bài thi nhân đôi; điểm tính theo kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó; điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải không có bài thi nào bị điểm 0.

Theo dự thảo Quy chế này, nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi. Giám đốc Sở GD-ĐT ra quyết định thành lập một hội đồng ra đề thi và sao in đề thi tuyển sinh THPT.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.