Thực hư việc cấm thợ ảnh dùng máy cũ

19/12/2012 16:50 GMT+7

Vừa qua, có thông tin cho rằng Trung tâm (TT) du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) ra quy định cấm thợ chụp ảnh dùng máy ảnh cũ, nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy.

Đầu tháng 12, xuất hiện một số tin đồn có quy định mới về loại máy ảnh, độ tuổi thợ, chứng chỉ hành nghề, chủ trương cổ phần hóa đội ảnh Phong Nha... làm cho nhiều thợ nhiếp ảnh hoang mang. Tìm hiểu thực hư, được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc cơ sở in rửa ảnh Thành Huế quyết định thay máy có công nghệ dùng rửa kỹ thuật số. Nhân dịp này, kẻ xấu đã lợi dụng tung tin thất thiệt. Để làm rõ sự việc, ngày 13.12, TT đã mời toàn thể thợ nhiếp ảnh đến làm việc, lắng nghe nguyện vọng của thợ ảnh và ngày 14.12, đơn vị tiếp tục có cuộc họp với đại diện lãnh đạo UBND xã Sơn Trạch, đội nhiếp ảnh Phong Nha, khẳng định không cấm thợ ảnh dùng máy ảnh cũ. TT và UBND xã Sơn Trạch đề nghị ông Nguyễn Thành Huế, Giám đốc doanh nghiệp DV-TM Thành Huế tạo điều kiện giúp đỡ thợ ảnh.

 Hầu hết thợ ảnh ở Phong Nha đều gặp khó khăn về kinh tế khi mua máy mới
Hầu hết thợ ảnh ở Phong Nha đều gặp khó khăn về kinh tế khi mua máy mới - Ảnh: T.Q.N

Trên thực tế, khi có những “tin đồn” thất thiệt như trên và có một số phản ánh đến HĐND xã Sơn Trạch, lãnh đạo chính quyền địa phương cần phải xác minh đúng sai chỗ nào và có biện pháp ổn định tình hình. Hơn hết là đảm bảo cuộc sống cho người dân, thợ chụp ảnh và hoạt động kinh doanh của TT. Thế nhưng điều lạ lùng là, ngày 7.12, HĐND xã Sơn Trạch ra một công văn “kêu cứu” vượt cấp do Phó chủ tịch HĐND xã Phan Văn Luận ký gửi cho: Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh, Sở VH-TT-DL, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính, Sở TN-MT...

Một số đơn vị không liên quan cũng được gửi. Việc này lại làm cho tình hình thêm rắc rối.

Về nguyên tắc, sau khi nhận ý kiến cử tri, HĐND phải yêu cầu đơn vị bị phản ánh giải đáp, sau đó HĐND sẽ phúc đáp với cử tri rồi mới xử lý tiếp. Nhưng HĐND xã Sơn Trạch không hề thông báo gì cho TT dù bằng điện thoại hay văn bản, mặc dù chỉ cách nhau hơn cây số. Trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “Tôi vừa đi công tác về nên mới chưa nắm rõ nhưng nếu đúng như thế thì không hay trong khi chuyện rất nhỏ; phản ánh quá mức, không nhất thiết ra văn bản, mà phải xem xét tháo gỡ giữa thợ ảnh với Trung tâm du lịch xem đúng sai chỗ nào!”.

Ngay sau khi nghe phản ứng từ cấp trên vì việc gửi công văn nhiều nơi, HĐND xã Sơn Trạch đã ra một văn bản khác gửi cho TT du lịch vào chiều 18.12, nhưng không đề ngày tháng.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.