Khởi tố vụ cấp chủ quyền sai tại Sở TN-MT Bình Thuận

20/12/2012 08:07 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Thuận ngày 19.12 cho biết Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh) đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn…” để điều tra hành vi sai phạm của một số cán bộ thuộc Sở TN-MT tỉnh trong vụ cấp chủ quyền cho Công ty TNHH du lịch Hawaii (xã Hòa Thắng, H.Bắc Bình).

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, năm 2011 Công ty TNHH du lịch Hawaii làm thủ tục từ thuê đất (gần 10ha) sang giao đất có thu tiền sử dụng đất. Mặc dù công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước (22 tỉ đồng) nhưng vẫn được cấp 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau đó, công ty này đã dùng 4 giấy này thế chấp tại một ngân hàng ở TP.HCM vay hàng chục tỉ đồng. Khi ngân hàng đem giấy ra làm việc với các cơ quan chức năng ở Bình Thuận thì mới biết việc cấp chủ quyền trái pháp luật.

Liên quan đến sai phạm này, Sở Tài nguyên-Môi trường Bình Thuận đã cách chức ông Lê Duy Khiêm, Trưởng phòng đăng ký đất đai thuộc Chi cục Đất đai. UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Đất đai và một lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường phải làm giải trình và kiểm điểm về sai phạm này.

Quế Hà

>> Lấy ý kiến người dân về dự luật Đất đai
>> Trung Quốc tăng đền bù đất đai
>> Cần giám sát đại diện chủ sở hữu về đất đai
>> Góp ý dự thảo Luật Đất đai: Tránh lập quy hoạch đất đai tràn lan
>> Quốc hội thảo luận luật Đất đai sửa đổi
>> Dự luật Đất đai cần bám sát theo Nghị quyết T.Ư 6
>> Nhiều tiêu cực, sách nhiễu trong quản lý nhà nước về đất đai
>> Khiếu nại, tố cáo đất đai: Nhiều cán bộ bao che cho cấp dưới làm sai
>> Dự án luật Đất đai (sửa đổi): Phải chấm dứt khiếu kiện triền miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.