Các vết nứt xuất hiện trên bề mặt lớp bê tông phủ của đường hầm sông Sài Gòn trong giai đoạn thi công và đã được tư vấn giám sát và nhà thầu thi công kiểm tra, xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi thông xe. Theo thiết kế, kết cấu bản đáy đường hầm sông Sài Gòn có 3 lớp: trên cùng là bê tông phủ bề mặt (nơi xuất hiện các vết nứt) dày khoảng 0,2 m, có chức năng tạo độ dốc bề mặt đường hầm; dưới là lớp bê tông dằn dày từ 0,8 - 1,2 m, có chức năng chịu lực và tạo trọng lực cân bằng cho đường hầm; dưới cùng là lớp bê tông bản đáy dày bình quân 1,2 m, là kết cấu chịu lực chính. Tư vấn giám sát đã có báo cáo cho rằng, việc xuất hiện các vết nứt do co ngót bê tông ở bề mặt lớp phủ trên cùng hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và khả năng chống thấm của bản đáy đường hầm.
|
M.Vọng
Bình luận (0)