Xuất khẩu cá tra giảm

23/12/2012 03:10 GMT+7

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tình hình xuất khẩu cá tra trong những tháng cuối năm tiếp tục giảm. Trong số 8 thị trường xuất khẩu chính thì có đến 5 thị trường gồm EU, ASEAN, Mexico, Brazil và Ả Rập Xê Út bị sụt giảm; 2 thị trường khác là Mỹ và Colombia có xu hướng giảm; chỉ duy nhất thị trường Hồng Kông là tăng trưởng.

Cụ thể, xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng đều từ đầu năm nhưng bắt đầu sụt giảm từ tháng 8, đến tháng 10 và 11 đã giảm trên 20%/tháng so với cùng kỳ. Còn ở thị trường EU, giá trị xuất khẩu giảm liên tục trong 8 tháng, có tháng giảm đến 29% so với cùng kỳ.

Hiện giá trị xuất khẩu cá tra vào thị trường này chiếm 24,9% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong khi cùng kỳ năm ngoái là 30,2%. Các thị trường khác như ASEAN, Mexico, Brazil và Ả Rập Xê Út trong 11 tháng đầu năm nay giảm từ 1-8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thị trường Hồng Kông tăng 33,9% so với cùng kỳ. Tính chung 11 tháng, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.