Theo đó, mức thu thấp nhất khi qua trạm là 20.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe buýt công cộng; mức thu cao nhất là 160.000 đồng/lượt đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet. Mức phí này tăng gấp đôi so với mức cũ. Theo đại diện Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (chủ đầu tư dự án xây dựng, mở rộng QL51), nếu giữ nguyên mức thu cũ (áp dụng từ năm 2004 đến nay), dự án khó có khả năng hoàn vốn. Hơn nữa, dự toán tổng mức đầu tư cho dự án mở rộng QL51 là hơn 3.313 tỉ đồng, nhưng do nguyên vật liệu, nhân công, lãi suất ngân hàng tăng và bổ sung thêm một số hạng mục, cho nên vốn đầu tư đã đội lên gần 4.000 tỉ đồng.
Kim Cương
Bình luận (0)