Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ

29/12/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Nữ Thống đốc bang Tây Bengal, Ấn Độ ngày 28.12 công bố kế hoạch thành lập 65 đồn cảnh sát nữ giới, sau vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi, khiến một nữ sinh viên thiệt mạng.

(TNO) Nữ Thống đốc bang Tây Bengal, Ấn Độ ngày 28.12 công bố kế hoạch thành lập 65 đồn cảnh sát nữ giới, sau vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi, khiến một nữ sinh viên thiệt mạng.

“65 đồn cảnh sát chỉ bao gồm các nữ cảnh sát sẽ được thành lập ở khắp Tây Bengal nhằm mục đích xử lý những vụ án chống lại phụ nữ. Hiện đã có 10 đồn cảnh sát nữ giới được đưa vào hoạt động”, AFP dẫn lời Thống đốc bang Tây Bengal, bà Mamata Banerjee.

Bà Banerjee cũng tuyên bố thành lập 158 tòa án mới ở khắp Tây Bengal, nhằm xử lý nhanh các vụ án mà phụ nữ là nạn nhân.

Các tuyên bố của bà Banerjee được đưa ra ngay sau khi chính phủ Ấn Độ tiến hành chiến dịch tuyển dụng nữ nhân viên làm việc trong các văn phòng chính phủ.

Chiến dịch này sẽ sớm bắt đầu tại thủ đô New Delhi, nơi 6 người đàn ông đã hiếp dâm tập thể, dùng gậy sắt đánh đập, rồi đẩy cô sinh viên y khoa 23 tuổi cùng một người bạn trai ra khỏi chiếc xe buýt đang chạy.

Vụ hiếp dâm tập thể này đã kích ngòi một làn sống biểu tình rầm rộ tại Ấn Độ trong tuần qua và nữ sinh viên này đã tử vong tại Bệnh viện Mount Elizabeth (Singapore) vào ngày hôm nay 29.12 .

Theo AFP, thiếu lực lượng nữ cảnh sát đã dẫn đến tình trạng xử lý bọn tội phạm tình dục “chậm chạp”, thậm chí vô trách nhiệm, trong ngành cảnh sát Ấn Độ. Hiện cứ năm cảnh sát Ấn Độ thì có một người là phụ nữ.

Mới đây, một thiếu nữ 17 tuổi ở Ấn Độ bị hiếp dâm tập thể đã uống thuốc tự tử và qua đời tại nhà hôm 26.12 sau khi cảnh sát gợi ý cô hủy đơn kiện và lấy một trong số những kẻ hiếp dâm cô làm chồng.

Phúc Duy

>> Nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể đã qua đời
>> Ấn Độ thêm biện pháp đối phó yêu râu xanh
>> Bị gợi ý lấy kẻ hiếp dâm, một thiếu nữ Ấn Độ tự sát
>> Cô gái Ấn Độ bị tạt axít trở thành triệu phú
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.