Bị khởi tố 2 tháng vẫn làm Chủ tịch HĐQT

04/01/2013 09:15 GMT+7

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở GD-ĐT, Công an tỉnh và một số ban ngành liên quan nhằm giải quyết tồn tại ở Trường trung cấp y dược Văn Hiến, Thanh Hóa.

>> Bị miễn nhiệm, phó hiệu trưởng "cất" luôn con dấu

Theo đó, ông Việt chỉ đạo các sở, ngành yêu cầu Trường trung cấp y dược Văn Hiến tổ chức đại hội cổ đông và có văn bản đề nghị bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp y dược Văn Hiến đối với ông Nguyễn Đức Tâm (theo mục b, khoản 7, điều 9, Thông tư số 39/2012/TT-BGDĐT ngày 5.11.2012 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT) vì ông Tâm đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đồng thời, yêu cầu nhà trường củng cố, kiện toàn HĐQT, ban giám hiệu trước ngày 10.1.2013.

Trường trung cấp y dược Văn Hiến trước đây là Trường trung cấp nghề Văn Hiến, thành lập năm 2007. Đến năm 2009, trường chuyển sang hệ trung cấp chuyên nghiệp.

Trong quá trình điều hành, ông Nguyễn Đức Tâm đã mắc nhiều sai phạm, trong đó có việc giả mạo chữ ký Bộ trưởng Bộ GD-ĐT (Thanh Niên đã đưa tin).

Ông Tâm đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an Thanh Hóa khởi tố từ ngày 2.11.2012 về hành vi làm giả tài liệu nhưng được cho tại ngoại và vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng cho đến nay.

Ngọc Minh

>> Khởi tố bị can nguyên Chủ tịch UBND H.Tiên Lãng
>> Dự án khu dân cư Bái Tử Long - Đại Phước: Nơi khơi nguồn hạnh phúc
>> Cuối năm, làm cách nào để khơi lại hứng khởi mọi lúc mọi nơi?
>> Khởi tố vụ làm số nhà giả
>> Khởi tố lãnh đạo Công ty đa cấp Tâm Mặt Trời
>> Simon Cowell muốn “đá” Britney Spears khỏi X-Factor?
>> Trung úy công an bị khởi tố vì dùng nhục hình
>> Khởi tố bổ sung tội danh đối với nghi can nổ súng trước ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.