Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng đã ra đi

03/01/2013 10:43 GMT+7

Sinh năm 1982 ở quê Nghi Lộc (Nghệ An), Nguyễn Công Hùng (ảnh) là tấm gương về nghị lực vượt qua bệnh tật để sống, cống hiến cho đời. Sinh ra bình thường nhưng đến năm 2 tuổi, cơ thể Hùng dần teo tóp với chứng bệnh nhão cơ, phải ngồi trên xe lăn. Đến năm 15 tuổi, trên cơ thể Hùng chỉ còn một ngón tay cử động được. Dù chỉ một ngón tay, nhưng bằng sự thông minh và nghị lực phi thường, Hùng trở thành chuyên gia về công nghệ.

Năm 2003, Công Hùng thành lập nhóm Nối vòng tay lớn, tại xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An quy tụ những thanh niên tại xã để đào tạo, phổ cập kiến thức tin học. Trung tâm của Hùng giúp đỡ được hàng trăm người khuyết tật, trẻ mồ côi tại Nghệ An có hướng đi cho cuộc đời mình. Hùng cùng các bạn của mình xây dựng Website conghung.com giúp các bạn yêu tin học tìm hiểu thêm các thủ thuật máy tính, Internet...

 Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng đã ra đi

Năm 2008, anh giữ trọng trách đưa nhóm những người khuyết tật Nối vòng tay lớn lập nghiệp tại Thủ đô. Hùng quan niệm, chỉ có những thành phố lớn mới có thể giúp anh và nhóm của mình được học tập, nâng cao trình độ để tiến kịp với sự phát triển của công nghệ thông tin. Trung tâm Nghị lực sống được thành lập và Nguyễn Công Hùng là giám đốc. Đây trở thành mái nhà chung, là nơi giúp đỡ những người khuyết tật hòa nhập toàn diện, với cuộc sống bằng những khóa học về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp và tìm kiếm việc làm.

Với những hoạt động hiệu quả, trung tâm đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng đặc biệt "Cơ sở đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật tốt nhất" tại cuộc thi Victa Awards 2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cá nhân Nguyễn Công Hùng nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen của nhiều tổ chức. Đáng kể là danh hiệu Hiệp sĩ Công nghệ thông tin, là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2006 do T.Ư Đoàn bầu chọn; được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Kỷ niệm chương "15 năm - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu"...

Hiệp sĩ Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng đột ngột qua đời ngày 31.12.2012 ở tuổi 30, lễ truy điệu và an táng được tổ chức chiều 3.1.2013 tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo Mai Xuân Tùng / Tiền Phong

>> Toán khuyết tật" đam mê thiện nguyện
>> Công nghệ thông tin cho người khuyết tật
>> Ngày hội dành cho người khuyết tật
>> Thêm 9 triệu USD giúp người khuyết tật
>> Robot hỗ trợ người khuyết tật
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.