Bỗng dưng trúng thưởng?!

05/01/2013 10:07 GMT+7

Anh C., chủ nhân của số điện thoại 0913452... phản ánh với Thanh Niên về việc anh nhận được tin nhắn trúng thưởng từ số của tổng đài nhà mạng.

Bỗng dưng trúng thưởng?!
Tin nhắn trúng thưởng gửi đến anh C - Ảnh: V.P.T

Tin nhắn có nội dung: “Chuc mung quy khach da may man trung thuong 1 xe may SH tri gia 150 trieu. Quy khach lien he Vinaphone 0466809658 de nhan giai”. Lý do khiến anh C. không nghĩ đây là một trò lừa đảo bởi tin nhắn này được gửi từ tổng đài của Vinaphone với đầu số 18001091. Là khách hàng trả sau của mạng di động này từ mười mấy năm nay, thoạt đầu, anh C. nghĩ chắc đây là chương trình tri ân khách hàng được thực hiện ngẫu nhiên và anh đã may mắn. Làm theo hướng dẫn, anh điện thoại đến số máy có trong tin nhắn thì gặp một người đàn ông. Nhưng, nói được vài câu thì người này tắt máy.

Nghi ngờ, anh điện thoại lên cho tổng đài Vinaphone để hỏi thì được nhân viên trực trả lời không hề có gửi tin nhắn này. Đến khi anh thắc mắc về việc số nhắn tin đến lại là số của tổng đài thì cô nhân viên giải đáp: “chắc là một sự nhầm lẫn!”. 

Chuyện những đối tượng xấu lừa đảo gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng đã không còn xa lạ và được người dân cảnh giác rất cao. Nhưng việc tin nhắn thông báo trúng thưởng được gửi đi từ chính số của tổng đài nhà mạng  lại là chuyện khác! “Thông tin về giải thưởng không quan trọng. Tôi chỉ thắc mắc tại sao Vinaphone lại nhắn tin với nội dung trên đến cho khách hàng? Nếu không phải là Vinaphone thì ai có thể nhắn tin cho khách hàng từ đầu số tổng đài này? Phải chăng hệ thống bảo mật thông tin của mạng di động này đã có sơ hở và bị kẻ xấu lợi dụng”, anh C., bức xúc.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.