Một quân nhân Ả Rập Xê Út bị cáo buộc hiếp dâm trẻ em

05/01/2013 11:55 GMT+7

(TNO) Một trung sĩ không quân Ả Rập Xê Út đã bị tạm giam ở Las Vegas (Mỹ) vì cáo buộc hiếp dâm một bé trai người Mỹ.

(TNO) Một trung sĩ không quân Ả Rập Xê Út đã bị bắt ở Las Vegas (Mỹ) vì cáo buộc hiếp dâm một bé trai người Mỹ vào sáng 31.12.2012, hãng AP đưa tin ngày 5.1.

Mazen Alotaibi, 23 tuổi, đang phải đối mặt với các tội danh bao gồm bắt cóc, tấn công tình dục trẻ vị thành niên và cưỡng bức vốn có thể khiến quân nhân này ngồi tù vài chục năm, theo các tài liệu buộc tội và hồ sơ cảnh sát mà AP thu thập được hôm 4.1.

Cậu bé trên, chưa đầy 14 tuổi và không được tiết lộ danh tính, khai với cảnh sát rằng Alotaibi đã ép cậu vào phòng tại khách sạn Circus Circus và cưỡng bức cậu. Cảnh sát đã bắt Alotaibi sau vào sáng 31.12.2012.

Cảnh sát cho biết cậu bé trên, vốn sống ở bang khác, đang ngụ tại khách sạn cùng với gia đình. Cậu đã được đưa đến một bệnh viện địa phương để chữa trị và thu thập chứng cứ, sau đó được đưa trở lại gia đình.

Trung úy Dan McGrath (cảnh sát Las Vegas) cho biết Alotaibi đã xuất trình căn cước quân sự Ả Rập Xê Út và cho biết anh ta đang đóng quân tại căn cứ San Antonio - Lackland gần San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Chính quyền liên bang Mỹ và giới chức quân đội Ả Rập Xê Út đã được thông báo về vụ việc, ông McGrath nói thêm.

Phát ngôn viên của căn cứ San Antonio - Lackland Brent Boller nói với AP rằng hồ sơ cho thấy Alotaibi hiện đang đóng tại căn cứ không quân Keesler ở Biloxi, bang Mississippi (Mỹ).

Boller nói rằng ông không thể thẩm định liệu Alotaibi có từng ở Lackland hay không, nhưng ghi nhận rằng các học viên quân sự quốc tế có học tại Trung tâm Anh ngữ thuộc Viện Ngôn ngữ Quốc phòng tại căn cứ San Antonio - Lackland Brent để cải thiện khả năng tiếng Anh.

Luật sư của Alotaibi, ông Don Chairez ở Newport Beach, bang California, ngày 4.1 cho biết ông đã liên lạc với giới chức quân đội Mỹ tại các căn cứ và với chính phủ Ả Rập Xê Út. Ông nói Alotaibi đến Las Vegas để mừng năm mới và sẽ bác bỏ các cáo buộc.

Hiện Alotaibi đang bị giam giữ (không được bảo lãnh) tại nhà tù Clark County chờ luận tội vào ngày 17.1 này.

Trùng Quang

>> Ả Rập Xê Út bắt 21 người Iran
>> Kết án tử hình 5 người Bangladesh giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út
>> Yemen treo thưởng tìm kẻ giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út
>> Mỹ bán 25 máy bay quân sự cho Ả Rập Xê Út

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.