Vụ kiện đòi 55 triệu USD: Câu lạc bộ Palazzo thua kiện

07/01/2013 16:58 GMT+7

(TNO) Sau 4 năm kể từ ngày xảy ra vụ tranh chấp thắng máy trò chơi có thưởng giữa ông Ly Sam (nguyên đơn, doanh nhân gốc Việt, quốc tịch Mỹ) và bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương (Câu lạc bộ Palazzo tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, Q.1, TP.HCM), chiều 7.1 TAND Q.1 (TP.HCM) đã tuyên Công ty liên doanh Đại Dương phải trả cho ông Ly Sam hơn 55 triệu USD.

(TNO) Sau 4 năm kể từ ngày xảy ra vụ tranh chấp thắng máy trò chơi có thưởng giữa ông Ly Sam (nguyên đơn, doanh nhân gốc Việt, quốc tịch Mỹ) và bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương (Câu lạc bộ Palazzo tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, Q.1, TP.HCM), chiều 7.1 TAND Q.1 (TP.HCM) đã tuyên Công ty liên doanh Đại Dương phải trả cho ông Ly Sam hơn 55 triệu USD.

>> Phức tạp vụ kiện đòi 55 triệu USD
>> Xử vụ kiện đòi 55 triệu USD tiền trúng thưởng
>> Hoãn xử kỳ án 55 triệu USD

Theo yêu cầu của ông Ly Sam trình bày tại tòa, tối 25.10.2009 ông vào Câu lạc bộ (CLB) Palazzo để chơi “trò Landlord” tại máy số 13 và đã trúng thưởng số tiền hơn 55 triệu USD.

Tuy nhiên, CLB không đồng ý trả nên ông yêu cầu Tòa buộc CLB trả cho ông số tiền trên cùng lãi suất chậm trả từ thời điểm thắng cược cho đến nay là hơn 3,5 triệu USD. Đồng thời ông cũng đề nghị Tòa kiến nghị rút giấy phép có thời hạn đối với CLB này.

 Quang Cảnh phiên tòa
Quang cảnh phiên tòa

Hội đồng xét xử cho rằng, Tòa có ra quyết định yêu cầu nguyên đơn nộp tiền tạm ứng án phí cho số tiền 3,5 triệu USD tiền lãi suất, nhưng nguyên đơn không nộp nên tòa không thụ lý, không xem xét yêu cầu này của ông Ly Sam.

Đối với kiến nghị rút giấy phép, Tòa cho rằng không thuộc thẩm quyền. Nếu nguyên đơn thấy bị CLB này vi phạm có thể kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền rút giấy phép.

Với yêu cầu đòi hơn 55 triệu USD, Tòa cho rằng nguyên đơn kiện đòi có cơ sở. Cụ thể, hai bên đều xác nhận việc ông Ly Sam có đến CLB chơi và trên máy số 13 có xuất hiện số tiền hơn 55 triệu USD.

Các bên cũng xác nhận có việc ông Ly Sam chơi tiếp một ván cuối cùng 5 USD, điều này cũng thể hiện trên máy số 13.

Theo nguyên lý trò chơi này thì khi thắng số tiền sẽ vào ô Win, nếu chơi tiếp số tiền từ ô Win sẽ chuyển vào ô Credit, trùng khớp với trình bày của nguyên đơn cũng như hiện trạng máy số 13 thể hiện lúc cuối cùng… Ngoài ra, không có cơ sở để kết luận máy bị sự cố.

Vì vậy, Tòa buộc bị đơn phải thanh toán cho nguyên đơn hơn 55 triệu USD, quy ra tiền Việt Nam tại thời điểm hiện tại là hơn 1.154 tỉ đồng. Bị đơn còn phải nộp án phí hơn 1,2 tỉ đồng. Nguyên đơn được hoàn trả hơn 550 triệu đồng tiền tạm ứng án phí đã nộp.

Tin, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.