Nữ diễn viên áp đảo đề cử “Rising Star” của BAFTA

08/01/2013 14:23 GMT+7

(TNO) Bốn trên năm đề cử giải thưởng Rising Star (Nghệ sĩ mới xuất sắc) của Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) là những diễn viên nữ.

(TNO) Bốn trên năm đề cử giải thưởng Rising Star (Nghệ sĩ mới xuất sắc) của Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) là những diễn viên nữ, theo Reuters ngày 7.1.

Trong danh sách đề cử lần này, nước Anh có hai đại diện là Juno Temple (gây ấn tượng với phim Atonement) và Andrea Riseborough (nổi tiếng với vai Wallis Simpson trong bộ phim W.E của nữ hoàng nhạc pop Madonna).

 
Nữ diễn viên Juno Temple - Ảnh: Reuters

Đối thủ của họ là nữ diễn viên người Mỹ Elizabeth Olsen (thành công với bộ phim Martha Marcy May Marlene) và nữ diễn viên Thụy Điển Alicia Vikander, người đóng vai chính trong phim truyền hình Đan Mạch A Royal Affair. Năm ngoái, Alicia Vikander cũng tham gia bộ phim phỏng theo tiểu thuyết Anna Karenina của đại văn hào Nga Lev Tolstoy.

Đại diện nam duy nhất của danh sách đề cử lần này là Suraj Sharma, 19 tuổi, diễn viên của bộ phim Life of Pi đình đám gần đây.

Giải thưởng Rising Star sẽ được trao vào ngày 10.2 tại lễ trao giải thưởng chính BAFTA, giải thưởng phim hàng đầu Anh quốc.

Rising Star cũng là giải thưởng duy nhất có sự tham gia bỏ phiếu của công chúng. Những tên tuổi đoạt giải thưởng này trước đây bao gồm James McAvoy, Eva Green, Shia LaBeouf và Kristen Stewart.

Được biết, ra đời từ năm 2004, Rising Star là tên riêng của hạng mục đề cử cho Nghệ sĩ mới xuất sắc trong năm của giải thưởng BAFTA.

 Thùy Dung

>> 30 năm Hội Điện ảnh TP.HCM
>> Điện ảnh châu Á trỗi dậy
>> Điện ảnh Việt Nam tìm lại phong độ
>> Giờ phim điện ảnh trên màn ảnh nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.