Tìm được kỷ vật sau gần 70 năm

10/01/2013 15:31 GMT+7

(TNO) Một cụ ông 92 tuổi ở tiểu bang Indiana (Mỹ), đã sung sướng tột độ khi tìm thấy chiếc ba lô bị thất lạc cách đây gần 7 thập niên.

(TNO) Một cụ ông 92 tuổi ở tiểu bang Indiana (Mỹ), đã sung sướng tột độ khi tìm thấy chiếc ba lô bị thất lạc cách đây gần 7 thập niên (ảnh).

Theo AP, ông William Kadar (cựu chiến binh từng phục vụ ở Pháp trong chiến tranh Thế giới thứ hai) nhìn thấy chiếc túi lần cuối cùng vào tháng 11.1944.

Gặp lại “cố nhân”
Ảnh: Newstimes

Sau đó, chiến tranh kết thúc và người đàn ông này về nước đoàn tụ với gia đình. Suốt 68 năm qua, không lúc nào ông Kadar không thôi nghĩ về cái túi đầy ắp kỷ niệm ấy.

Và rồi, một ngày nọ, ông Kadar bất thình lình nhận được bưu phẩm của một thanh niên 16 tuổi ở Pháp mà ông chưa từng quen biết. Mở gói hàng ra, ông Kadar đã không tin vào mắt mình khi thấy bên trong là cái ba lô ngày nào.

Valparaiso, cháu gái ông Kadar, cho biết vì thấy ông suốt ngày luôn nhắc đến cái ba lô nên cô đã đăng nhập vào một diễn đàn quân sự trực tuyến để dò hỏi và cuối cùng, thông qua diễn đàn này, chàng trai người Pháp kia phát hiện ra chiếc túi đặc biệt ấy trong nhà ông nội quá cố của mình.

Dù rất muốn giữ lại làm kỷ niệm, nhưng sau cùng anh ta đã quyết định hoàn kỷ vật cho cụ ông Kadar.

C.Nhung

>> Kỷ vật một thời oanh liệt
>> Độc đáo cà phê kỷ vật chiến tranh
>> Những kỷ vật còn lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.