Thí sinh Hoa hậu Mỹ 2013 sẽ cắt “núi đôi” để ngừa ung thư vú

12/01/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Allyn Rose, người đẹp đại diện cho Washington D.C dự thi Hoa hậu Mỹ 2013,cho biết ngay khi cuộc thi kết thúc, cô sẽ thực hiện cắt bỏ toàn bộ phần ngực để phòng ung thu vú.

(TNO) Allyn Rose, người đẹp đại diện cho Washington D.C dự thi Hoa hậu Mỹ 2013, cho biết ngay khi cuộc thi kết thúc, cô sẽ thực hiện cắt bỏ toàn bộ phần ngực để phòng ung thu vú.

Theo AFP ngày 11.1, Allyn Rose (24 tuổi), hiện đang là sinh viên Đại học Maryland (Washington D.C, Mỹ). Cô giành vương miện Hoa hậu Washington D.C hồi tháng 6.2012.

Trước khi lên đường tới Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2013, Allyn Rose đã khiến nhiều người sửng sốt khi tuyên bố cho dù có đăng quang ngôi vị Nữ hoàng sắc đẹp của xứ cờ hoa hay không thì cô vẫn sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ngực.

Được biết, Allyn Rose sinh ra trong một gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư vú.

Bà, mẹ và dì của cô này đều đã qua đời từ rất trẻ vì căn bệnh này.

Mặc dù xét nghiệm cho thấy Allyn Rose chưa mắc ung thư vú nhưng các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng cô mang trong mình gien di truyền ung thư vú từ người mẹ đã khuất.

“Mẹ tôi đã từng cắt bỏ ngực phải từ năm 27 tuổi, nhưng đến khoảng năm bà 47 tuổi, căn bệnh quái ác đã quay lại... Cha tôi đã van xin bà cắt bỏ bên ngực còn lại, nhưng bà vẫn cương quyết từ chối. Cuối cùng bà chết vì căn bệnh này”, Allyn Rose chia sẻ.

Allyn Rose cũng cho biết cha cô khuyến khích con gái phẫu thuật sớm vì lo sợ cô do dự như người mẹ quá cố của mình: “Ngực không định đoạt cuộc đời bạn! Tôi chọn cách bỏ đi biểu tượng của phụ nữ để bảo vệ sự sống của mình. Tôi muốn các con sau này không mất mẹ quá sớm như mình, tôi muốn sống lâu và sống khỏe mạnh”.

Khi được hỏi về trường hợp thí sinh đặc biệt Allyn Rose, ông Art McMaster, CEO của tổ chức Hoa hậu Mỹ khẳng định Allyn Rose là một “ví dụ đáng kinh ngạc” khiến người ta phải nể phục về sức mạnh và lòng dũng cảm.

Allyn Rose cũng đang nhận được sự khích lệ nồng nhiệt từ công chúng Mỹ. Người đẹp 24 tuổi này cho biết mỗi ngày cô nhận được rất nhiều email gửi đến chia sẻ và cảm ơn cô đã “truyền cảm hứng cho họ đối mặt và quyết định thực hiện phẫu thuật phòng ngừa ung thư vú”.

Cũng theo nguồn tin của AP, tỷ lệ cá cược Allyn Rose chiến thắng đang ở mức khá cao 1:25. Nhiều người hy vọng nếu giành vương miện, Allyn Rose sẽ hoãn cuộc phẫu thuật cắt ngực lại một năm, để hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu của mình.

Tuy nhiên, Allyn Rose cho biết không có ý định thay đổi quyết định của mình.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2013 sẽ diễn ra vào tối 12.1 (giờ địa phương).

Hoa hậu Mỹ lần đầu tiên có thí sinh tự kỷ

Ngoài Allyn Rose, Montana Alexis Wineman - người đẹp 18 tuổi đại diện cho tiểu bang Montana - cũng được nhận định là “thí sinh đặc biệt” tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2013.

Montana Alexis Wineman mắc chứng tự kỷ từ năm 11 tuổi và hiện vẫn đang trong giai đoạn điều trị căn bệnh này.

Như vậy, Montana Alexis Wineman đã đi vào lịch sử 92 năm tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Mỹ như là trường hợp thí sinh đầu tiên mắc chứng tự kỷ.

Linh San

>> Người đẹp Việt Nam đăng quang Hoa hậu ASEAN 2012
>> Hoa hậu “nhỏ bé” đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2012 muốn đi tu
>> Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Chung kết Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.