Dân Pháp lại biểu tình phản đối hôn nhân đồng tính

14/01/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Hàng trăm ngàn người ngày 13.1 đã xuống đường tại thủ đô Paris (Pháp) nhằm phản đối dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của chính phủ nước này.

(TNO) Hàng trăm ngàn người ngày 13.1 đã xuống đường tại thủ đô Paris (Pháp) nhằm phản đối dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của chính phủ nước này.

Mặc dù trên 1.000 thị trưởng và nhiều người dân khắp nước Pháp lên tiếng phản đối, nhưng chính phủ Pháp hồi tháng 11.2012 đã thông qua một dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, cho phép các cặp kết hôn đồng tính nhận con nuôi, và sẽ trình Quốc hội nước này xem xét vào cuối tháng 1.2013, theo tin tức từ AFP.

Các nhà tổ chức cho biết cuộc biểu tình có khoảng 800.000 người tham dự, tuy nhiên cảnh sát Paris cho biết con số người biểu tình chỉ vào khoảng 340.000 người.

Những người biểu tình muốn gây áp lực buộc Tổng thống Pháp Francois Hollande cân nhắc lại các dự luật về hôn nhân hoặc là tổ chức trưng cầu dân ý.

Tuy nhiên, ông Hollande đã nhấn mạnh rằng ông không dự định hủy bỏ lời hứa hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính hồi năm 2012 - khi đó ông Hollande đang tranh cử chức Tổng thống Pháp.

Theo thăm dò đăng tải ngày 16.12.2012 trên báo Le Journal du Dimanche, 60% người Pháp được hỏi ủng hộ dự luật cho phép hôn nhân đồng tính tại nước này.
Ông Hollande từng tuyên bố sẽ tham dự một số đám cưới đồng tính đầu tiên tại Pháp nếu dự luật nêu trên được Quốc hội thông qua trong năm 2013.

Nhiều người biểu tình mang theo băng rôn, đem theo con cái và hô hào khẩu hiệu phản đối hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

“Một người đàn ông và một người phụ nữ là nền tảng gia đình. Tôi đã bỏ phiếu cho ông Hollande. Nhưng tôi không đồng ý với việc chính phủ ông Hollande hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính”, ông Jacques Julien (70 tuổi), một người Pháp tham gia biểu tình, cho biết.

Hồi tháng 11.2012, trên 100.000 người ở Pháp tham gia biểu tình phản đối chính phủ nước này hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, cho phép các cặp kết hôn đồng tính nhận con nuôi.

Hiện tại, theo luật Pháp, chỉ có những cặp vợ chồng mới được phép nhận con nuôi. Nhiều quốc gia ở châu u như Đức và Thụy Điển đã cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi.

Phúc Duy

>> Nhiều người Pháp ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Dân Pháp biểu tình rầm rộ phản đối hôn nhân đồng tính
>> 2/3 dân số New Zealand ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Angelina Jolie "nổi đóa" vì mẹ Brad Pitt phản đối hôn nhân đồng tính
>> Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.