Quân đội Trung Quốc chuẩn bị cho "tình huống chiến tranh thật sự"

15/01/2013 09:07 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc (PLA) sẽ đặt mục tiêu tăng cường mức sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị cho các tình huống chiến tranh thật sự trong các cuộc tập trận năm nay.

(TNO) Quân đội Trung Quốc (PLA) sẽ đặt mục tiêu tăng cường mức sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị cho các tình huống chiến tranh thật sự trong các cuộc tập trận năm nay, theo một chỉ thị huấn luyện thường niên mới nhất, giữa lúc leo thang căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ với Nhật.

“Trong năm 2013, mục tiêu của toàn quân và lực lượng Cảnh sát vũ trang là tăng cường năng lực chiến đấu, khả năng chiến thắng một cuộc chiến... và chuẩn bị tốt cho một cuộc chiến bằng cách buộc quân đội phải thao luyện chăm chỉ và nghiêm ngặt trên nền tảng chiến đấu thực sự”, tờ PLA Daily hôm 14.1 đề cập đến môt bản kế hoạch huấn luyện của Bộ tổng tham mưu PLA gửi đến toàn lực lượng.

Theo tờ South China Morning Post, chỉ thị này khác hoàn toàn với những chị thỉ trước đây. Chỉ thị vào năm ngoái nhấn mạnh nhiều hơn vào việc huấn luyện hợp đồng tác chiến giữa các binh chủng khác nhau.

Hướng dẫn năm nay nhấn mạnh vào sự cấp bách của năng lực chiến đấu thực tế trong toàn quân với việc lặp lại cụm từ chiến đấu (đả trượng) đến 10 lần trong chỉ thị chưa đến 1.000 chữ. Cụm từ này không xuất hiện trong chỉ thị năm ngoái.

Cũng theo tờ South China Morning Post, thay đổi trên có thể xuất phát từ những căng thẳng trên biển giữa Trung Quốc và Nhật, đồng thời cũng có thể là dấu hiệu về sự khác biệt trọng tâm của PLA, với dàn lãnh đạo mới của Quân ủy Trung ương.

Sơn Duân

>> Bản đồ mới của Trung Quốc vô nghĩa
>> Philippines quan ngại về bản đồ mới của Trung Quốc
>> Trung Quốc ngang nhiên phát hành bản đồ phi lý về biển Đông
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đến Hoa Đông
>> Trung Quốc đẩy nhanh việc thông qua luật biển
>> Nhật chuẩn bị kịch bản chiến tranh với Trung Quốc
>> Philippines cảnh báo về “ba mũi giáp công” của Trung Quốc
>> Nhật cân nhắc bắn cảnh cáo máy bay Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.