Hàng không Nhật ngưng sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner

16/01/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Hai hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways (ANA) của Nhật đã tạm ngưng sử dụng toàn bộ các máy bay Boeing 787 Dreamliner của họ sau một vụ hạ cánh khẩn cấp khiến nhiều người bị thương nhẹ vào hôm nay, 16.1.

Hãng AFP dẫn lời cảnh sát Nhật cho hay, có nhiều người bị thương nhẹ trong lúc sơ tán khỏi một chiếc Dreamliner của ANA vừa hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Takamatsu thuộc thành phố Takamatsu, miền tây Nhật Bản do trục trặc ở hệ thống ắc qui.

“Chúng tôi nghe nói họ bị thương, những vết thương nhẹ như là trầy xước, khi ra khỏi máy bay”, một người phát ngôn của cảnh sát nói.

Hàng không Nhật ngưng sử dụng máy bay Boeing 787 Dreamliner
 Một chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của ANA - Ảnh: AFP

Theo AFP, có 129 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn trên chuyến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Đài truyền hình NHK dẫn lời một hành khách cho biết, ông lo sợ máy bay sẽ rơi khi bay trên hòn đảo Shikoku.

“Tôi ngửi thấy mùi khác lạ khi máy bay lấy độ cao hành trình sau khi cất cánh. Sau đó, máy bay bắt đầu giảm độ cao nhanh chóng và tôi nghĩ có thể có tai nạn. Tôi ngạc nhiên khi nghe thông báo máy bay sẽ đáp khẩn cấp ở sân bay Takamatsu”, người này nói.

ANA thông báo có trục trặc ở hệ thống ắc qui song họ chưa thể xác nhận hoặc phủ nhận tường thuật về việc khói bốc lên trong buồng lái.

ANA đã quyết định ngưng sử dụng toàn bộ 17 chiếc Boeing 787 Dreamliner của hãng này. Còn hãng Japan Airlines cũng ngưng sử dụng toàn bộ 7 chiếc của họ, theo AFP.

Trong những tuần qua, máy bay Dreamliner liên tục bị sự cố, bao gồm rò rỉ nhiên liệu, nứt cửa sổ buồng lái, trục trặc phanh hãm và hỏa hoạn.

Với số lượng các vụ trục trặc ngày càng gia tăng của Dreamliner, nhà chức trách Mỹ và Nhật đã mở cuộc điều tra về việc sản xuất loại máy bay này.

Vào tuần trước, Cục Hàng không Liên bang Mỹ tiến hành rà soát việc thiết kế, sản xuất và lắp ráp máy bay Dreamliner.

Vào hôm 15.1, nhà chức trách Nhật thông báo họ sẽ mở cuộc điều tra sau hai vụ rò rỉ nhiên liệu liên tiếp trên một chiếc Dreamliner của hãng Japan Airlines.

Sơn Duân

>> Máy bay Boeing Dreamliner 787 gặp sự cố động cơ
>> Mỹ kiểm tra an toàn máy bay Boeing 787
>> Thêm một chiếc Boeing 787 gặp sự cố
>> Máy bay Boeing 787 phát cháy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.