Mạnh tay với bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét...

17/01/2013 17:28 GMT+7

(TNO) Sáng 17.1, Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách tại khu vực miền Trung tổ chức thông báo kế hoạch phục vụ tết Quý Tỵ 2013.

(TNO) Sáng 17.1, Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách tại khu vực miền Trung tổ chức thông báo kế hoạch phục vụ tết Quý Tỵ 2013.

>> Hỗ trợ SV mua vé xe Tết Quý Tỵ 2013
>> Bến xe Miền Đông bắt đầu bán vé xe Tết

Theo ông Lê Viết Hoàng, Tổng giám đốc công ty, dự báo năm nay lượng khách đến và đi tại Đà Nẵng xe đông hơn mọi năm do tình hình kinh tế khó khăn, nhu cầu sử dụng xe để về quê đón tết sẽ tăng cao; hơn nữa, thời gian nghỉ dài ngày cũng sẽ gây áp lực cho ngành vận tải hành khách.

Chính vì vậy, Sở GT-VT TP.Đà Nẵng đã lập Ban chỉ đạo phục vụ tết Quý Tỵ TP.Đà Nẵng nhằm giải tỏa hành khách đến và đi tại Đà Nẵng sao cho đảm bảo an toàn, trật tự, không để xảy ra tình trạng chặt chém, tùy tiện tăng giá vé, lập bến cóc, xe dù...

Cũng theo ông Lê Viết Hoàng, trước tết (từ 20.12 - 28.12 âm lịch) sẽ có trên 100 đầu xe (kể cả xe giường nằm, xe chất lượng cao) của các đơn vị vận tải tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận tập trung giải tỏa hành khách các tuyến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... Trong đó, riêng tuyến Hà Nội có 41 xe, với 37 xe giường nằm; tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh có 32 xe, gồm 25 xe giường nằm. Ngoài ra, còn có 61 xe phục vụ các tuyến Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Cũng theo ông Lê Viết Hoàng, đặc biệt vào những ngày giáp tết Quý Tỵ (27.12 - 28.12 âm lịch) sẽ có gần 200 đầu xe tăng cường phục vụ người dân đi các tuyến Huế, Đông Hà, Lao Bảo, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn và các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam như Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Trà My, Hiệp Đức...

Về các đầu xe phục vụ hành khách sau tết Quý Tỵ TP.Đà Nẵng, Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết Ban chỉ đạo phục vụ tết Quý Tỵ cũng đã lên kế hoạch khá chi tiết, cụ thể nhằm tập trung phương tiện phục vụ đưa khách từ miền Trung vào các tỉnh, thành miền Nam và Tây nguyên như TP.HCM, Nha Trang, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng với tổng số xe lên đến 190 xe. Trong khi đó, các đơn vị vận tải tại Đà Nẵng thông báo giá vé phục vụ trong dịp trước và sau tết sẽ tăng từ 30-80% (tùy theo chiều đông khách và ít khách) để bù đắp chi phí vận tải.

Theo Ban chỉ đạo phục vụ tết Quý Tỵ TP.Đà Nẵng, năm nay, các đơn vị như CSTT, CSGT, Thanh tra giao thông sẽ tích cực hoạt động trên các quốc lộ 1A, 14B..., khu vực ngã ba Huế, ngã tư Hòa Cầm để kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt, xử lý mạnh tay các trường hợp bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét khách. Đối với xe nhồi nhét quá số khách quy định sẽ bị buộc sang xe khác, nhằm đảm bảo an toàn cho khách. Đối với các xe không vào bến, đón khách vô tội vạ trên đường cũng sẽ bị phạt nặng như giam xe.

Dịp tết chặn hết xe dù, bến cóc 2
Hành khách mua vé xe tại bến xe trung tâm Đà Nẵng

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Ra quân xử phạt bến “cóc”, xe “dù”
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên nghèo
>> Cả ngàn người chờ mua vé xe tết
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên
>> Chóng mặt với vé xe tết
>> Trao hơn 1.000 vé xe tết cho công nhân nghèo
>> Xe tết cho học sinh Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.