Nghe Ánh Tuyết hát boléro

18/01/2013 10:55 GMT+7

Hình ảnh ca sĩ Ánh Tuyết vốn đã được người yêu nhạc “mặc định” với dòng nhạc tiền chiến sang trọng, quý phái. Nhưng trong sự trở lại lần này, Ánh Tuyết sẽ mang lại sự bất ngờ lớn cho người yêu nhạc qua album Duyên kiếp. Ở đó, người yêu nhạc sẽ thấy một Ánh Tuyết khác khi chị tung hoành ở dòng “sến” mà không cần phải đổi giọng.

Duyên kiếp là một tuyển tập gồm 10 bài hát, đều là những tuyệt phẩm của dòng boléro, do những tên tuổi lớn của dòng nhạc này sáng tác như Lam Phương, Trúc Phương, Huỳnh Anh, Ngân Giang, Châu Kỳ, Minh Kỳ, Thanh Phương, Hoàng Nguyên… Trong đó, lần đầu tiên từ sau 1975, bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Nguyên là Em chờ anh trở lại được ghi âm (Ánh Tuyết đã trực tiếp làm hồ sơ xin phép phổ biến).

Nghe Ánh Tuyết hát boléro

Duyên kiếp gồm 2 phiên bản. Ở Phiên bản 1, 10 bài hát được trình bày theo cách pha trộn giữa lối hát nhiều bi lụy rất quen thuộc của dòng boléro với cách hát thính phòng rất đặc trưng của Ánh Tuyết. Còn ở phiên bản 2, có thể gọi là “Phiên bản đặc biệt” của album này, bởi vẫn 10 bài hát đó, nhưng được hát bằng giọng Quảng Nam qua tiếng hát Ánh Tuyết và sẽ đem lại một trải nghiệm hát và nghe hoàn toàn mới mẻ trên những tác phẩm đã quá quen thuộc. Với Ánh Tuyết, đó là khát khao được phổ biến và đóng góp vào nền tân nhạc Việt bằng lối phát âm của một vùng có hai di sản văn hóa thế giới!

Album Duyên kiếp sẽ chính thức được Phương Nam film phát hành trên cả nước vào ngày 19.1 tại Trung tâm văn hóa ATB (TP.HCM). Ngoài ra, ngày 19.1, Ánh Tuyết có buổi gặp gỡ, giới thiệu album tại Hội An (lúc 8 giờ30 ở sân vườn café khách sạn Hội An; buổi tối lúc 19 giờ30 tại bùng binh An Hội) và tại Đà Nẵng (lúc 9 giờ và 19 giờ30 ngày 20.1 tại café Trúc Lâm Viên, số 8-9 Trần Quý Cáp).

Trần Phương

>> Ánh Tuyết ra mắt album bằng giọng Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.