Điều tra vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm

19/01/2013 03:20 GMT+7

Chiều 18.1, trao đổi với Thanh Niên , bác sĩ Nguyễn Huy Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên cho biết: Trong số 44 bệnh nhân vào nhập viện trong buổi sáng ngày 17.1, hiện đã có 6 bệnh nhân được xuất viện về điều trị tại nhà, 38 bệnh nhân còn lại tình trạng sức khỏe có dấu hiệu chuyển biến tốt, đang được các bác sĩ theo dõi tích cực tại các khoa chấn thương chỉnh hình, khoa tim mạch lồng ngực…

Điều tra vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm 
Công trình nhà thờ Ngọc Lâm đã được niêm phong để điều tra - Ảnh: An Tuấn

Cùng ngày, ông Phạm Văn Bảy, Phó chánh văn phòng UBND H.Đồng Hỷ (Thái Nguyên), cho hay hiện chính quyền huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo khắc phục hậu quả sự cố vụ tai nạn sập mái nhà thờ Ngọc Lâm và niêm phong hiện trường để phục vụ công tác điều tra xác định nguyên nhân sự cố sập. Theo ông Bảy, công trình xây dựng nhà thờ Ngọc Lâm do giáo dân tự đóng góp và xây dựng với kinh phí lên đến 1,5 tỉ đồng. Công trình này đã được Sở Xây dựng Thái Nguyên cấp phép vào ngày 15.9.2011. Còn theo ông Trần Duy Minh, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên, ngay trong ngày 17.1, đại diện địa phương, các ngành của tỉnh đã tới thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân có người tử vong là 12 triệu đồng, hộ có người bị thương là 3,5 triệu đồng. Đặc biệt, sáng 18.1, Hội Chữ thập đỏ xã Linh Sơn đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm gần xa, tổ chức quyên góp giúp đỡ, ủng hộ cho các nạn nhân. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, tổng số tiền quyên góp đã được gần 20 triệu đồng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Sơn - Trưởng công an H.Đồng Hỷ, cho biết, sau khi giám định pháp y 3 nạn nhân tử vong và giám định thương tật với những người bị thương, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận đây chỉ là một vụ tai nạn lao động thông thường. Và tới thời điểm hiện tại, cơ quan công an vẫn đang điều tra, chưa tiến hành khởi tố vụ án. Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, 9 giờ 45 phút ngày 17.1, công trình nhà thờ Ngọc Lâm đang thi công đổ bê tông phần mái thì bất ngờ đổ sập, khiến 3 người tử vong và 44 người khác phải nhập viện điều trị.

Hà An - Nguyễn Tuấn

>> Sập mái nhà thờ, 3 người chết, gần 40 người bị thương
>> Hình ảnh kinh hoàng vụ sập mái nhà thờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.