Hãy nhận ra những điều tích cực

20/01/2013 03:15 GMT+7

Nếu bạn từng thất bại, điều đó không có nghĩa là bạn bất tài. Năng lực của mỗi người không chỉ cần có môi trường phù hợp, thuận lợi để phát huy mà có khi cần cả sự may mắn. Bạn chỉ thật sự vô dụng khi mới thất bại đôi lần mà đã vội buông xuôi.

Nếu bạn từng thất bại, điều đó không có nghĩa là bạn bất tài. Năng lực của mỗi người không chỉ cần có môi trường phù hợp, thuận lợi để phát huy mà có khi cần cả sự may mắn. Bạn chỉ thật sự vô dụng khi mới thất bại đôi lần mà đã vội buông xuôi.

Nếu bạn không xinh như hoa hậu, điều đó không có nghĩa là bạn xấu. Tùy theo cách cảm nhận của mỗi người, cái đẹp có khi không chỉ là hình thức bề ngoài mà còn là cách bạn giao tiếp, cư xử với những người xung quanh, đôi khi cái đẹp lại tiềm ẩn đâu đó trong tâm hồn, chỉ bộc lộ qua cách suy nghĩ chín chắn, qua cử chỉ lịch thiệp hoặc những lời nói nhã nhặn đi kèm những hành vi ý nghĩa của bạn.

Nếu ai đó từng nói những điều khó nghe về bạn, đừng vội nổi giận hay tìm cách trả đũa. Có những người tin rằng chỉ bằng cách gán cho người khác những điều không mấy tốt đẹp, họ mới có thể tự nâng mình lên. Đó cũng là cách để họ khỏa lấp sự ghen tị khi thua kém bạn ở một khía cạnh nào đó. Chỉ cần bình thản đón nhận những tin tức ấy và tiếp tục đối xử tốt với họ đã đủ cho thấy bạn hơn hẳn họ ở thái độ cũng như bản lĩnh đối đầu với những điều không hay.

Trong cuộc sống, khó khăn, sự cố, đố kỵ, ghen ghét… luôn là những trở ngại khó tránh khỏi. Biết nhìn nhận mọi việc một cách lạc quan, biết nhận ra những điều tích cực ngay cả trong tình huống tối tăm nhất và dũng cảm đương đầu, thay vì để những thứ khó chịu ấy nhấn chìm ta trong sự bi quan, mới là cách ứng phó của những người bản lĩnh vững vàng.

Lê Thị Ngọc Vi

>> Đừng bao giờ sợ hãi trước thất bại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.