Ở tù vẫn có con và điều hành đường dây ma túy

19/01/2013 03:25 GMT+7

Trùm ma túy Nguyễn Văn Ngọc (46 tuổi, ở Phú Thọ) vừa phải ra hầu tòa ở Nam Định hôm qua 18.1 cùng với người tình là Lê Thị Huyền (31 tuổi ở Hòa Bình) và 2 đàn em Nguyễn Quốc Toàn (46 tuổi, ở Hải Phòng), Vàng A Sáng (39 tuổi, ở Sơn La). Nhóm này đã buôn bán 2 bánh heroin trọng lượng gần 700 gr.

Trùm ma túy Nguyễn Văn Ngọc (46 tuổi, ở Phú Thọ) vừa phải ra hầu tòa ở Nam Định hôm qua 18.1 cùng với người tình là Lê Thị Huyền (31 tuổi ở Hòa Bình) và 2 đàn em Nguyễn Quốc Toàn (46 tuổi, ở Hải Phòng), Vàng A Sáng (39 tuổi, ở Sơn La). Nhóm này đã buôn bán 2 bánh heroin trọng lượng gần 700 gr.

Điểm đặc biệt trong vụ án này là Nguyễn Văn Ngọc, dù đang thụ án tù chung thân cũng với tội danh cướp tài sản và buôn bán ma túy đã dùng điện thoại để điều khiển toàn bộ hoạt động của các đối tượng còn lại trong đường dây. Với chiếc điện thoại di động được Huyền đưa cho từ tháng 9.2011, từ trong song sắt của Trại tạm giam số 5 của Bộ Công an (ở tỉnh Thanh Hóa), Ngọc giao cho Huyền đi mua ma túy cũng như giao dịch về giá cả, địa điểm mua bán ma túy với các đối tác.

Huyền quen Ngọc năm 2009 khi vào Trại tạm giam số 5 thụ án 4 năm tù về tội chiếm đoạt trẻ em. Do trại buông lỏng quản lý, hai tù nhân này còn kịp sinh một con gái vào ngày 31.5.2012, khi Huyền vẫn còn chấp hành án tù. Sau đó Huyền được cho về để nuôi con nhỏ.

Tại phiên sơ thẩm, Huyền liên tục thay đổi lời khai hòng nhận tội thay cho Ngọc. Còn Ngọc thì chối tội, đổ cho cán bộ điều tra ép cung. Tuy nhiên, trước các chứng cứ rõ ràng, HĐXX đã tuyên án sơ thẩm: Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Quốc Toàn mức án tử hình, Vàng A Sáng mức án chung thân, Lê Thị Huyền 20 năm tù giam.

Các đối tượng này còn đang tiếp tục bị điều tra, xử lý vì tham gia đường dây buôn bán hàng trăm bánh heroin khác.

Hoàng Long

>> Bị phát hiện bán ma túy, đâm luôn cảnh sát
>> Cô giáo ngồi tù vì "quan hệ" với 4 học sinh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.