Giành bạn gái, đâm chết người

22/01/2013 14:45 GMT+7

(TNO) TAND tỉnh Tây Ninh sáng 22.1 xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Phúc Hậu (17 tuổi, 2 tiền sự về hành vi đánh nhau) 16 năm tù giam, Danh Hải (15 tuổi, cùng ngụ xã Long Thành Nam, H.Hòa Thành, Tây Ninh) 8 năm tù, về cùng tội “giết người”.

Tòa cũng tuyên buộc cả hai bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng cho nạn nhân với tổng số tiền là 80 triệu đồng (Hậu bồi thường 56 triệu đồng, Hải bồi thường 24 triệu đồng).

Trong phiên tòa sáng nay, ngoài thân nhân của Hậu và Hải, còn có rất nhiều học sinh là bạn bè của hai bị cáo đến tham dự.

Giành bạn gái, đâm chết người
 Hải (trái) và Hậu chờ tuyên án - Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 10.9.2012, Hậu và Hải đi cùng nhóm bạn gồm: Võ Phong Tiền, Nguyễn Đức Thịnh, Dương Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thảo Nguyên rủ nhau đi đến khu vực nội ô Tòa thánh Tây Ninh (H.Hòa Thành) chơi.

Lúc này, Nguyễn Thanh Bằng đi xe đạp chở theo Lê Nguyễn Thúy Vy (là bạn gái mới quen của Thịnh) và Lê Trung Tín chở Trần Thị Kiều Diễm chạy ngang qua chỗ nhóm Hậu đang ngồi chơi.

Nhìn thấy Vy đi với Bằng, Thịnh kêu Hải và Tiền chạy xe đạp theo đánh dằn mặt anh Bằng.

Khi chặn được xe, Hải dùng tay đánh Bằng cảnh cáo. Lúc này, Bằng móc điện thoại ra gọi bạn thì bị Hải và Tiền tiếp tục đánh té xuống đường rồi đá vào mặt. Đánh Bằng xong, Tiền chở Hải về chỗ Hậu và Thịnh để kể lại sự việc cho hai người này nghe.

Sau khi bị đánh, Bằng gọi điện nhờ hai người bạn là Đạt Em và Mến đến đánh lại nhóm Hậu, đồng thời cho Vy và Diễm về nhà trước.

Sau khi nhóm Bằng đã bàn bạc việc trả thù xong, đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Bằng phát hiện nhóm Hậu có mặt trong khu vực Nội ô Tòa thánh nên tiếp tục chặn lại.

Hậu đưa một con dao trong cặp mình cho Hải để hù dọa nhóm Bằng. Khi hai bên xảy ra xô xát, thấy Hải có cầm dao nên nhóm Bằng dùng gạch đá ném khiến Hậu bị chọi trúng đá ở tay.

Hậu tức giận kêu Hải đưa dao cho mình và xông vào đánh nhau. Ngay sau đó Hậu dùng dao đâm thẳng vào ngực anh Tín (người đi cùng Bằng) khiến anh Tín chết trên đường đi cấp cứu.

Một ngày sau khi gây án (tức ngày 11.9.2012), Hải và Hậu đã đến Công an tỉnh Tây Ninh đầu thú và nộp lại hung khí gây án.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Sản xuất rượu độc có khác gì giết người
>> Giết người vì xin đểu không được
>> Kẻ giết người ra đầu thú
>> Cựu Thủ tướng Ukraine bị cáo buộc giết người
>> Giết người lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.