Xây nhà bằng máy in 3D

23/01/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Kiến trúc sư người Hà Lan, ông Janjaap Ruijssenaars đã công bố kế hoạch xây dựng một tòa nhà bằng D-Shape, một máy in 3D.

Chiếc máy in 3D này sẽ sử dụng cát và một chất kết dính đặc biệt để tạo ra các đoạn vật liệu giống cẩm thạch bền chắc hơn xi măng. Các đoạn này sau đó được chắp lại, từ đó hình thành một tòa nhà có vẻ ngoài lạ mắt.

Xây nhà bằng máy in 3D
Tòa nhà theo thiết kế của ông Janjaap Ruijssenaars - Ảnh: Ruijssenaars

Theo hãng tin BBC, tòa nhà trên có chi phí khoảng 4-5 triệu euro, và được thiết kế như một vòng lặp liên tục. Mặc dù tòa nhà sẽ cần được gia cố bằng bê tông, ông Ruijssenaars nói rằng việc in 3D là “đáng kinh ngạc” và công nghệ in 3D cũng đã hỗ trợ ông rất nhiều trong quá trình thiết kế.

Kiến trúc sư Hà Lan mong muốn xây dựng một tòa nhà kiểu như trên tại mỗi nước. Ông cho biết tòa nhà đầu tiên sẽ được hoàn thành vào năm 2014.

Tòa nhà do ông Ruijssenaars thiết kế đã thu hút sự quan tâm mang tính chất cá nhân lẫn thương mại. Ông này cũng cho biết một người Brazil đã tỏ ý muốn mua một tòa nhà như thế để dùng làm bảo tàng cổ vật bản địa.

Khác với những tòa nhà thông thường được xây bằng gỗ và các loại vật liệu khác, tòa nhà được “xây” bằng máy in 3D không tiêu tốn nhiều nhân công.

Trùng Quang

>> Máy chiếu 3D với độ phân giải "siêu khủng
>> Kỳ diệu công nghệ in 3D
>> Bản đồ 3D lớn nhất về vũ trụ
>> In" vật thể 3D với máy phun đá
>> Mô hình 3D của bào thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.