Venezuela phá âm mưu ám sát lãnh đạo

24/01/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Phó tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela ngày 23.1 cho biết chính phủ nước này đã phát hiện âm mưu ám sát ông hoặc Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello.

(TNO) Phó tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela ngày 23.1 cho biết chính phủ nước này đã phát hiện âm mưu ám sát ông hoặc Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello.

m mưu kể trên liên quan đến “những nhóm thâm nhập vào đất nước (Venezuela)”, Phó tổng thống Maduro tiết lộ trong bài phát biểu trước những người ủng hộ chính phủ ở thủ đô Caracas chiều 23.1, theo hãng tin AP.

Ông nói thêm rằng nhà chức trách tin rằng những nhóm không xác định kể trên định tấn công ông hoặc Chủ tịch Quốc hội Cabello, và sau đó “tìm cách đổ lỗi cho người này hoặc người kia”.

Trong bài phát biểu của mình, Phó tổng thống Maduro cũng không cung cấp thêm thông tin gì về âm mưu ám sát kể trên.

Ông cũng không đề cập đến bất kỳ vụ bắt giữ nào, song nói rằng: “(Mọi người) Đừng ngạc nhiên trước những biện pháp sẽ được đưa ra trong vài ngày tới”.

Sau khi tiết lộ âm mưu trên, ông Maduro đã đi Cuba để thăm Tổng thống Hugo Chavez, người đã trải qua ca phẫu thuật ung thư cách đây hơn 6 tuần.

Theo bản tin của đài truyền hình nhà nước Cuba, Phó tổng thống Maduro đã đến thủ đô Havana vào đêm 23.1.

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bị suy hô hấp
>> Sức khỏe Tổng thống Hugo Chavez lại chuyển biến xấu
>> Venezuela trục xuất điệp viên ám sát Tổng thống Chavez
>> Ông Chavez phẫu thuật thành công
>> Tổng thống Chavez mổ ung thư thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.