Cá chết hàng loạt trên sông Sêrêpốk

28/01/2013 22:00 GMT+7

(TNO) Ngày 28.1, trên đoạn sông Sêrêpốk chảy qua cầu 14 giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, và đã có hàng trăm người dân đổ xô đi vớt.

(TNO) Ngày 28.1, trên đoạn sông Sêrêpốk chảy qua cầu 14 giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, và đã có hàng trăm người dân đổ xô đi vớt.

Ông Lê Văn Dũng (ngụ thôn 5, xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột), ở cạnh sông cho biết, ngay từ giữa đêm 27.1, người dân đã phát hiện nhiều cá chết, chủ yếu là các loại cá thường sống dưới đáy sông khó đánh bắt như cá lăng, cá mõm trâu và cá chép...

Cũng theo ông Dũng, đã có người vớt được gần một tạ cá và đem đi bán.

Người dân chèo ghe ra giữa sông vớt cá
Người dân chèo ghe ra giữa sông vớt cá 

Đến chiều tối nay 28.1, khi các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn xả nước mạnh, số cá chết chưa được vớt hết đã bị cuốn trôi theo dòng nước.

Theo nhiều người dân trong vùng, khả năng cá chết hàng loạt là có liên quan đến việc xả thải của các nhà máy trong khu công nghiệp ở đầu nguồn.

Vào tháng 5.2011, đoạn sông này cũng từng xảy ra hiện tượng cá chết tương tự, nguyên nhân là do một nhà máy trong Khu công nghiệp Tâm Thắng (Đắk Nông) xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép ra sông.

                                
Tin, ảnh: T.N.Quyền

>> Xử lý 30 tấn cá chết tại hồ Phú Hòa
>> Hàng chục tấn cá chết thối trên hồ
>> Đưa 10 ngư dân cùng tàu cá chết máy vào bờ an toàn
>> Bất lực nhìn cá chết vì ô nhiễm
>> Cá chết trắng kênh
>> Tái diễn tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Chà Và

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.