Trị gàu tóc tại nhà

29/01/2013 03:25 GMT+7

Mái tóc đẹp không chỉ cần suông mượt và chắc khỏe, nó còn cần sạch gàu. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải khó khăn khi trị gàu. Chúng tôi xin giới thiệu một số cách trị gàu tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện:

Sữa chua và hạt tiêu đen: Sữa chua có tác dụng làm giảm sự lan truyền của gàu. Trộn kỹ 2 muỗng cà phê bột tiêu đen và sữa chua lạnh. Sau đó thoa hỗn hợp này lên đầu, sau một giờ gội lại bằng dầu gội.

Nước chanh và dầu dừa: Trộn 5 thìa canh nước chanh nguyên chất và 5 muỗng canh dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên da đầu. Sau đó 30 phút, gội lại bằng dầu gội. Nước chanh giúp các mảnh gàu lớn biến mất và cũng là phương thức trị gàu truyền thống.

Giấm: Giấm cực kỳ hiệu quả cho việc trị gàu vì nó giàu kali và có các enzim giúp da đầu bớt ngứa và giảm gàu. Có nhiều cách dùng giấm để trị gàu.  Bạn có thể xoa giấm táo vào da đầu từ 5-7 phút, nó giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, làm tắc nghẽn các nang tóc dẫn đến gàu, vảy.

Trứng: Đánh tan 2 quả trứng và sau đó thoa lên đầu. Nghe có vẻ khó tin nhưng trứng vừa giúp trị gàu, nó còn giúp tóc bạn óng mượt hơn và bớt khô hơn rất nhiều.

Chanh và tỏi: Trộn một muỗng canh nước chanh và 2 thìa cà phê tỏi giã nhuyễn. Áp hỗn hợp này lên da đầu và giữ trong vòng 20-30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội. Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên và tốt nhất để tiêu diệt vi khuẩn trên da đầu.

Lá hương thảo:  Trộn giấm cùng với dầu chiết xuất từ lá hương thảo (rosemary). Bạn cũng có thể trộn dầu dừa và dầu hương thảo sau đó thoa lên da đầu.

Baking soda: Là một dạng bột nở thường dùng trong làm bánh. Mỗi lần gội đầu, hãy cho thêm một muỗng cà phê baking soda và trộn đều với dầu gội của bạn.

Gàu còn có thể được ngăn ngừa bằng cách gội đầu thường xuyên và chọn loại dầu gội phù hợp. Để áp dụng những phương pháp trên, bạn cũng hãy nhớ chú ý đến cơ địa vì nếu không sẽ gây tác dụng phụ. Và hãy chọn một biện pháp và sử dụng nó hằng ngày, điều đó hiệu quả hơn là một lần dùng nhiều cách thức.

Lan Khanh

>> Dùng chanh trị gàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.