Dịch vụ tết vào mùa - Kỳ 9: Làm hoa vải theo đơn đặt hàng

30/01/2013 11:26 GMT+7

Tết năm nay, xu hướng tự làm hoa vải voan trưng bày trong nhà được nhiều chị em lựa chọn. Và dịch vụ làm hoa vải theo đặt hàng cũng theo đó nở rộ.

Tết năm nay, xu hướng tự làm hoa vải voan trưng bày trong nhà được nhiều chị em lựa chọn. Và dịch vụ làm hoa vải theo đặt hàng cũng theo đó nở rộ.

Khéo tay làm hoa chưng tết

Thay cho các loại hoa nhựa được bày bán sẵn, nhiều chị em phụ nữ ở Đà Nẵng cũng trổ tài nữ công tự làm hoa trang trí trong nhà với nguyên liệu chính từ vải voan. Tương đối dễ làm, thời gian hoàn thành sản phẩm cũng khá nhanh nên hoa vải voan nhanh chóng "được lòng" nhiều người, kể cả những chị em không mấy khéo tay và nhanh nản chí. "Được người bạn chỉ qua một buổi là mình có thể làm thành thạo rồi, muốn làm thêm được nhiều loại chỉ cần lên mạng tìm clip hướng dẫn là làm theo được", chị Thu Thảo, một nhân viên văn phòng ở Q.Liên Chiểu cho biết. Trong vòng một tuần, chị đã làm xong bình hoa ly để phòng khách, bông hướng dương cho con gái và tulip để phòng ngủ.

Làm hoa vải theo đơn đặt hàng 
Trang trí hoa voan ngày tết được nhiều phụ nữ lựa chọn - Ảnh: D.N

Hoa voan phong phú các thể loại từ ly, hồng, tulip đến cẩm tú cầu, phong lan, cúc, hướng dương, hoa sen… nhưng cách làm thì tương đối giống nhau với 4 thao tác chính: vòng kẽm thành hình cánh hoa, bọc vải voan cho cánh, kết các cánh kèm với nhụy thành bông hoa và ghép hoa vào cành. “Khó nhất là bẻ các cánh hoa sao cho có hồn, sinh động chứ những khâu kia thì làm rất nhanh và dễ dàng”, chị Thu Trâm ở Q. Sơn Trà chia sẻ. Làm được một bình, ai trông thấy cũng khen quá chừng, chị quyết định bắt tay vào làm luôn mấy bình nữa tặng gia đình hai bên nội ngoại. Thấy vợ tỉ mẩn với hoa lá, chồng và con trai chị cũng nhiệt tình ngồi quấn kẽm, bọc vải giùm. Những ngày giáp tết này, nhà chị rộn ràng như cái chợ hoa.

Tiết kiệm, độc đáo

Một điểm đặc biệt của hoa vải voan là người làm không phải trang bị dụng cụ mắc tiền hay khó kiếm mà có thể tận dụng những đồ vật sẵn có trong nhà như chai lọ, dây kẽm, cốc nước... để thực hành. Những nguyên liệu khác giá cũng rất bình dân: vải voan từ 4 đến 6.000 đồng/dây, nhụy hoa dao động từ 1-10.000 đồng/nhụy tùy loại. Càng khéo tay và thành thạo thì mỗi dây vải càng sử dụng được cho nhiều hoa. Tùy vào số lượng hoa nhiều hay ít mà giá thành mỗi bình hoa voan dao động từ 50.000 đồng đến 300 ngàn đồng, mức giá này chỉ chưa bằng một nửa mua hoa giả làm sẵn. “Chỉ cần tranh thủ chút thời gian buổi tối là có ngay bình hoa đẹp, rẻ lại không đụng hàng trang trí trong nhà, chưa kể ai nhìn thấy cũng khen mình khéo tay nức nở”, chị Quyên, chủ quán cà phê Dạ Khúc ở Thanh Khê vui vẻ kể. Cũng nhờ chi phí thấp mà nhiều chị em ở Đà Nẵng có thể thoải mái “diện” đẹp cho nhà cửa bằng 4, 5 bình hoa voan các loại mà không lo thâm hụt tiền sắm sửa tết.

Được nhiều người hỏi han, đặt mua, từ chỗ là thú vui giải trí, nhiều chị em quyết định làm thêm để bán cho bạn bè, người quen. “Tính ra chỉ lấy công làm lời, mỗi bình hoa dư được chừng 70 - 100 ngàn đồng, tuy không nhiều nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn này, kiếm thêm chút ít cũng là niềm vui”, chị Quyên cho hay.

Một số điểm nhận làm hoa voan tại Đà Nẵng

* Shop Hoa voan nghệ thuật Đà Nẵng (376/6 Nguyễn Hoàng), ĐT: 01689968071

* Quán Dạ Khúc (77 Phùng Hưng, P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê), ĐT: 0909682258

* Shop online Hoa vải voan (K98/2 Phan Thanh), ĐT: 01206215243

* Handmadeshop (Kiệt 331 Ngô Quyền, Q.Sơn Trà), ĐT : 01262772104

* Hoa Lisa (137 Lý Tự Trọng),  ĐT: 0942234553

Diệu Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.