Đường hoa, đường sách nhấn mạnh chủ đề biển đảo

30/01/2013 19:08 GMT+7

(TNO) Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) hôm nay 30.1 kỷ niệm 10 năm tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ và công bố nội dung chính thức của chương trình đường hoa Tết Quý Tỵ 2013.

* Báo Thanh Niên triển lãm ảnh tại đường sách

(TNO) Tổng công ty Du lịch Sài Gòn(Saigon Tourist) ngày 30.1 kỷ niệm 10 năm tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ và công bố nội dung chính thức của chương trình đường hoa Tết Quý Tỵ 2013.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigon Tourist cho biết, chủ đề của đường hoa năm nay là Trái tim Việt Nam, với các phân đoạn thể hiện những nét đẹp đặc trưng của các vùng miền đất nước: Xuân Non cao (đoạn từ đường Lê Lợi đến đường Mạc Thị Bưởi), Xuân đồng bằng (đoạn từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế) và Xuân biển đảo (từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng).

Đặc biệt, tại khu vực Xuân đồng bằng, sẽ trưng bày mô hình thu nhỏ hình tượng 10 con giáp của giai đoạn 10 năm qua, đánh dấu chặng đường phát triển, không ngừng hoàn thiện của đường hoa Nguyễn Huệ.

Ở khu vực Xuân non cao, lần đầu tiên du khách sẽ được thưởng lãm những tiểu cảnh mô tả vẻ đẹp và văn hóa của miền rừng núi như Rừng hoa, Đàn Tơ rưng hoa, Trống Paranưng hoa, Cồng chiêng, Khèn hoa...

Một con thuyền hoa khổng lồ, được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ sẽ hiện diện tại khu vực Xuân biển đảo, thể hiện hình ảnh chiếc thuyền gỗ mộc cưỡi trên đầu ngọn sóng đang kéo tấm lưới bội thu hoa đủ màu sắc, với ý nghĩa thu hoạch thành quả lao động, đón mừng một năm mới ra khơi và đạt được nhiều thành tựu.

Đường hoa Nguyễn Huệ kéo dài 7 ngày, từ ngày 7 - 13.2 (27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

 

 

 

 
Đường hoa Nguyễn Huệ đang được thi công khẩn trương - Ảnh: Thanh Hải 

Cùng thời gian với đường hoa Nguyễn Huệ là Lễ hội đường sách Quý Tỵ 2013 tại khu vực đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, có chủ đề Sách và 54 dân tộc.

Tại lễ hội này năm nay, Báo Thanh Niên đồng hành cùng ban tổ chức khi tham gia triển lãm ảnhTrường Sa thân yêu. Đây là bộ 60 bức ảnh mới nhất của phóng viên, cộng tác viên Báo Thanh Niên về Trường Sa.

Những hình ảnh bình dị nhưng đã phản ánh được nỗ lực lớn lao, sự hy sinh cao cả của những người dân đất đảo, những người lính hải quân ngày đêm miệt mài canh giữ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

N.Trần Tâm - Hiền Nhi

>> Đường sách khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa
>> “Báo Thanh Niên với Trường Sa” đến trường học
>> Xây dựng cơ sở dữ liệu về Trường Sa và Hoàng Sa
>> Câu cá đêm giữa Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.