Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thay đổi môn thi năng khiếu?

31/01/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Em nghe nói Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM dự kiến thay đổi môn thi trong khối thi năng khiếu, điều này có đúng không và sự thay đổi đó như thế nào? (Anh Duy, Trường THPT Marie Curie, TP.HCM).

- Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Việc thay đổi môn thi trong khối thi năng khiếu (khối V và khối H) được Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đề xuất gửi lên Bộ GD-ĐT trước kỳ thi tuyển sinh năm 2012. Tuy nhiên, Bộ không chấp thuận đề xuất đó nên trong năm 2012 trường vẫn tuyển sinh theo khối thi cũ. Trong năm 2013, trường cũng không có điều chỉnh về môn thi, khối thi và cách thức tuyển sinh.

* Em thi khối V, cho em hỏi có thể vừa thi vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa TP.HCM không? (Bùi Thanh, Trường THPT Marie Curie, TP.HCM).

- Thạc sĩ Ninh Quang Thăng, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Khối V (toán, lý, vẽ) chỉ được tổ chức vào đợt đầu tiên của kỳ thi ĐH, do vậy em không thể thi khối này cùng lúc vào hai trường khác nhau. Qua các năm, hầu như cả hai trường này đều không xét tuyển thêm nguyện vọng bổ sung, do vậy em cần cân nhắc kỹ năng lực của bản thân để chọn trường thi phù hợp.

Xin nói thêm, trong trường hợp em thi vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM mà không trúng tuyển vào ngành đăng ký dự thi, em có thể vẫn còn cơ hội tham gia xét tuyển vào các ngành khác cùng khối thi này ở một số trường như ĐH Văn Lang, ĐH Quốc tế Hồng Bàng…

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Chỉ tiêu tuyển sinh 2013
>> Thông tin chính thức về tuyển sinh 2013
>> Cẩm nang tuyển sinh 2013: Bạn đồng hành của thí sinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.