Trao giải cuộc thi viết Vượt lên số phận

02/02/2013 03:20 GMT+7

Chiều 1.2, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh Niên cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi VN tổ chức trao giải cuộc thi viết Vượt lên số phận lần 4. Cuộc thi được tổ chức thường niên, giới thiệu thanh thiếu nhi là người khuyết tật có ý chí nghị lực vượt khó, có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Năm 2012, ban tổ chức đã nhận được 5.319 tác phẩm dự thi, trong đó khoảng 30% tác giả là người khuyết tật viết về những nhân vật có cùng hoàn cảnh.

Trải qua các vòng sơ khảo và thẩm định thực tế, ban tổ chức chọn ra 17 bài viết tiêu biểu để trao thưởng. Giải đặc biệt cuộc thi năm nay đã được trao cho tác phẩm Tuổi thơ bị đánh cắp của Hoàng Minh Ý, học viên Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (TP.HCM); giải nhất thuộc về Nguyễn Phương Thúy (TP.Việt Trì, Phú Thọ) với tác phẩm Vươn lên bằng trái tim không khuyết. Dịp này, Tạp chí Thanh Niên phát động cuộc thi viết Giới thiệu gương thanh niên làm kinh tế giỏi, nhằm phát hiện và tôn vinh thanh niên vượt khó, làm giàu và đóng góp tích cực cho xã hội.

 Hoàng Phan

>> Hậu Giang trợ cấp gần 680.000 lượt người khuyết tật
>> Nâng cao vị thế người khuyết tật
>> Giúp người khuyết tật
>> Người khuyết tật nhảy cùng nghệ sĩ step dance hàng đầu thế giới
>> Băng khuyết tật trấn lột người khuyết tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.