Phố ông đồ nhộn nhịp ngày cuối năm

02/02/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, đến hẹn lại lên, phố ông đồ (Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội) lại nhộn nhịp và đông đúc lạ thường.

(TNO) Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, đến hẹn lại lên, phố ông đồ (Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội) lại hộn nhịp và đông đúc lạ thường.

Sáng 1.2, một ngày sau lễ khai bút thư pháp ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, rất đông người dân thủ đô đã lên phố ông đồ xin chữ, cầu cho một năm mới gặp nhiều may mắn.
 
Trước đó, ngày 31.1, phố ông đồ Văn Miếu chính thức khai mạc. Nhiều ngày trước đó đã có lác đác bóng dáng ông đồ cho chữ ở con phố này. Phố ông đồ năm nay có khoảng 130-140 thầy đồ hội tụ, ở các độ tuổi khác nhau, đến từ nhiều câu lạc bộ (CLB) thư pháp như CLB thư pháp UNESCO, CLB thư pháp Hương Nam, CLB thư pháp Nhân Mỹ Học Đường…
 
Đã hơn 10 năm nay, dịp Tết nào, cụ đồ Cung Khắc Lược (78 tuổi, làng Lủ Chung, xã Kim Lũ, H.Thanh Trì, Hà Nội) cũng góp mặt tại ngày hội thư pháp ở phố ông đồ để "cho chữ” đầu năm. Cụ đồ Lược cho biết, viết thư pháp là vì niềm vui, nhiều người đến xin chữ cụ không lấy tiền mà còn tặng.
 
Từ ngày 28 Tết trở đi, phố ông đồ sẽ bước vào thời điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất trong năm. 

 
Khách lưu lại hình ảnh ông đồ trong điện thoại


Phố ông đồ thu hút nhiều người trẻ

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

>> 100 ông đồ hội ngộ viết thư pháp
>> “Ông đồ” dám sai, dám sửa
>> Ông Đỗ Minh Toàn được ủy quyền điều hành ACB
>> Sài Gòn có phố ông đồ
>> Rộn ràng "Phố ông đồ
>> Lạ lẫm phố ông đồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.