Khói bụi ô nhiễm ở Trung Quốc bay sang Nhật Bản

04/02/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Đám mây khói bụi ô nhiễm bao phủ nhiều khu vực tại Trung Quốc trong nhiều ngày hiện đang bay đến Nhật Bản.

(TNO) Đám mây khói bụi ô nhiễm bao phủ nhiều khu vực tại Trung Quốc trong nhiều ngày qua hiện đang bay đến Nhật Bản, lấy dấy lên lo ngại về sức khỏe của người dân đảo quốc này, tin tức từ AFP ngày 4.2.

Bộ Môi trường Nhật Bản cho biết trang web của cơ quan này bị nghẽn vì người dân liên tiếp gửi thắc mắc về tác hại của đám mây ô nhiễm sắp ập đến Nhật Bản.

Hình ảnh Bắc Kinh và nhiều thành phố khác tại Trung Quốc chìm trong một màn "sương khói" dày đặc liên tục xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản trong tuần qua.

Mức độ ô nhiễm không khí tại vùng phía tây Nhật Bản đã vượt chuẩn cho phép của quốc gia này trong vài ngày qua, một chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia Nhật Bản (NIES) cho biết.

Mật độ hạt phân tử có trong không khí tại miền bắc Kyushu, hòn đảo lớn thứ ba tại Nhật, đã tăng lên mức 50 microgram/mét khối, trong khi mức độ cho phép của chính phủ Nhật là 35 microgram/mét khối.

Nguồn gốc xuất phát của các hạt phân tử này được cho là từ khói xe hơi và khói của các nhà máy công nghiệp, chuyên gia NIES cho hay.

Hoàng Uy

>> Doanh nghiệp Trung Quốc phát tài từ ô nhiễm không khí
>> Trung Quốc xây thủy điện, Ấn Độ lo lắng
>> Phát hiện nguyên nhân người Trung Quốc dễ nhiễm cúm H1N1
>> Hơn 100 xe đâm vào nhau vì đường trơn ở Trung Quốc
>> Dân Trung Quốc lo ngại sữa New Zealand nhiễm chất độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.