Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết các lãnh đạo Đảng và Nhà nước

06/02/2013 15:20 GMT+7

Nhân dịp xuân mới Quý Tỵ 2013, sáng 6.2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc tết các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Dự buổi chúc tết có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư trung ương Đảng; các đồng chí Bộ trưởng…

Phát biểu tại buổi chúc Tết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đất nước vừa đi qua năm 2012, năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội XI trong bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức, song kinh tế - xã hội đất nước tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng. Những kết quả nổi bật là giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng giảm mạnh, thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, sản xuất công nghiệp có dấu hiệu phục hồi; du lịch dịch vụ tăng khá…

“Những thành tựu đạt được trong khó khăn, thách thức của năm 2012 là kết quả từ nỗ lực to lớn của đồng bào, đồng chí cả nước, minh chứng cho bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Thắng lợi đó đang tạo ra tiền đề và điều kiện thuận lợi để đất nước ta bước vào năm 2013 với niềm phấn khởi và tự tin cao hơn”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Các đề án tái cấu trúc nền kinh tế, thực hiện 3 đột phá chiến lược được chú trọng xây dựng và bước đầu triển khai thực hiện có hiệu quả. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được đảm bảo. Lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ có bước tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chính trị - xã hội ổn định. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao.

Năm 2012 cũng là năm quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được triển khai sâu rộng với tinh thần nghiêm túc, cầu thị và xây dựng, đã mang lại những kết quả bước đầu quan trọng. Không khí dân chủ trong Đảng, trong xã hội tiếp tục được phát huy.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm 2013, bên cạnh những thuận lợi và thành tựu đã đạt được, dự báo tình hình thế giới cũng như trong nước sẽ còn tiếp tục khó khăn.

Trong bối cảnh đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cần phải phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế quốc tế; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đồng thời, nỗ lực phấn đấu tạo sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, gắn với thực hiện có chiều sâu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đối với các đồng chí lão thành cách mạng, đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài… về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc trong những năm qua và năm 2012.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hãy vững một niềm tin, đồng lòng nhất trí, quyết tâm đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục những bước phát triển vững chắc...

Theo chinhphu.vn

>> Chủ tịch nước chúc Tết lực lượng an ninh, cảnh sát
>> Chúc tết cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tại Lý Sơn
>> Tổ chức tết cho công nhân
>> Bí thư T.Ư Đoàn chúc tết tuổi trẻ Bạc Liêu
>> Chúc tết bộ đội biên phòng
>> Chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh vùng 5 Hải quân
>> Chúc tết quân và dân đảo Lý Sơn
>> Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ bất hạnh
>> Ban Bí thư T.Ư Đoàn chúc tết các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.