Mỹ rúng động vụ cựu cảnh sát "săn" đồng nghiệp

08/02/2013 11:30 GMT+7

(TNO) Một sĩ quan cảnh sát bị Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ), sa thải hồi năm 2008 đã điên cuồng lùng giết các sĩ quan cảnh sát khác và người thân của họ, khiến ít nhất ba người chết, theo tin tức tờ New York Times (Mỹ) đưa tin ngày 8.2.

(TNO) Một sĩ quan cảnh sát bị Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ), sa thải hồi năm 2008 đã điên cuồng lùng giết các sĩ quan cảnh sát khác và người thân của họ khiến ít nhất 3 người chết, theo tin tức từ New York Times (Mỹ) ngày 8.2.

Các tổ bảo vệ cảnh sát và người thân của họ đã được điều động, đồng thời nhiều chốt chặn phòng thủ đã được dựng lên bên ngoài các trụ sở của Sở Cảnh sát Los Angeles.

Christopher J. Dorner, 33 tuổi, từng làm việc tại Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles từ năm 2005 đến năm 2008, được cho là đã tiến hành một cuộc lùng diệt cảnh sát và người thân của họ tại hai bang California và Nevada để trả thù việc hắn bị đuổi khỏi Sở Cảnh sát thành phố này.

Trong hai cuộc đụng độ với cảnh sát bên ngoài Los Angeles, Dorner đã bắn chết một sĩ quan cảnh sát và làm trọng thương hai người khác.

Cảnh sát California rúng động vì vụ “săn cảnh sát”
Hiện trường nơi Dorner xả súng bắn chết một sĩ quan cảnh sát tại một khu vực ngoại ô thành phố Los Angeles. Kính chắn gió của chiếc xe cảnh sát dính đầy vết đạn - Ảnh: Reuters

Dorner, một người da màu, viết trên mạng rằng các sĩ quan cảnh sát Los Angeles tham nhũng và phân biệt chủng tộc.

Hắn còn đe dọa sẽ tiêu diệt những đồng nghiệp cũ, người thân của họ và cả những nhân viên của toàn ngành cảnh sát.

“Tôi chưa bao giờ có cơ hội có được một gia đình cho riêng mình, giờ thì tôi sẽ kết liễu gia đình các người. Hãy nhìn thẳng vào mặt vợ/chồng và những đứa con còn sống sót của các người và nói cho họ biết lý do tại sao con cái của các người bị giết”, Dorner viết.

Cảnh sát cho biết cuộc trả thù của Dorner bắt đầu vào hôm 3.2, khi hắn hạ sát Monica Quan (28 tuổi) và Keith Lawrence (27 tuổi), hôn phu của Quan.

Quan là con gái của Randy Quan, một sĩ quan cảnh sát Los Angeles đã về hưu mà Dorner liệt vào danh sách 40 mục tiêu hắn muốn giết.

Christopher J. Dorner
Nghi phạm Christopher J. Dorner - Ảnh: Reuters

Trong bình luận đăng tải trên mạng, Dorner cho rằng mình bị đuổi khỏi ngành sau khi tố cáo một đồng nghiệp lạm quyền.

Dorner cho biết nữ đồng nghiệp nói trên đã đánh giá mình một cách không thỏa đáng vì hắn đã bỏ rơi cô trong khi đang truy đuổi nghi phạm.

Nữ cảnh sát này cùng gia đình hiện cũng đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

Dorner từng được đào tạo để trở thành một sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm chống khủng bố.

“Dorner đang có vũ khí và cực kỳ nguy hiểm. Hắn nhận thức được những việc hắn đang làm. Chính chúng tôi đã đào tạo hắn. Các cảnh sát viên có liên quan đang phải đối mặt với một mối đe dọa đáng sợ”, ông Charlie Beck, Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Los Angeles, thừa nhận.

Còn trên trang Facebook cá nhân, Dorner dọa: “Các người biết rằng tôi luôn dẫn đầu về súng ống trong những đơn vị mà tôi phục vụ”.

Hoàng Uy

>> Mỹ bắt nữ sinh đe dọa thảm sát trường học
>> Thảm sát học sinh kinh hoàng tại Mỹ
>> Giả chết để sống sót trong cuộc thảm sát
>> Xả súng liên tiếp tại Chicago trong một ngày, 5 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.