Apple để vuột thương hiệu iPhone tại Brazil

14/02/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý bản quyền Brazil ngày 13.2 tuyên bố hãng công nghệ Mỹ Apple không có quyền sử dụng thương hiệu iPhone tại quốc gia này bởi đây là thương hiệu đã được một nhà sản xuất đồ điện tử địa phương đăng ký từ năm 2000, tức 7 năm trước khi Apple ra mắt dòng điện thoại riêng của mình.

(TNO) Cơ quan quản lý bản quyền Brazil ngày 13.2 tuyên bố hãng công nghệ Mỹ Apple không có quyền sử dụng thương hiệu iPhone tại quốc gia này bởi đây là thương hiệu đã được một nhà sản xuất đồ điện tử địa phương đăng ký từ năm 2000, tức 7 năm trước khi Apple ra mắt dòng điện thoại riêng của mình.

Reuters ngày 13.2 dẫn lại tường thuật của tờ Wall Street Journal cho biết, Gradiente Electronica SA là hãng điện tử đang nắm giữ thương hiệu tại Brazil.

Hồi đầu tháng này, vài nguồn tin từng nói với Reuters rằng nhà chức trách Brazil, mà cụ thể là Cơ quan quản lý tài sản trí tuệ Brazil, sẽ sớm ra quyết định cấm Apple sử dụng thương hiệu iPhone tại quốc gia này.

Được biết, theo trang tin công nghệ SlashGear, tháng 12 năm ngoái, hãng điện tử Gradiente đã phát hành một thiết bị với tên gọi iPhone Neo One.

SlashGear cũng dẫn lời nhà chức trách Brazil cho biết đại diện Apple sẽ nỗ lực kháng cáo do hãng công nghệ Mỹ cho rằng họ vẫn có quyền sử dụng thương hiệu iPhone tại Brazil bởi Gradiente đã không tung ra thị trường bất kỳ sản phẩm nào có tên gọi là iPhone cho đến tận tháng 12.2012.

An Huy

>> Apple "dọn đường" cho iPhone 6
>> Apple tung ra bản vá lỗi cho iPhone 4S
>> Hé lộ thông tin mới về iPhone 5S và iPhone 6
>> Sắp có iPhone sạc pin bằng năng lượng mặt trời
>> iPhone 5S sở hữu máy ảnh 13 "chấm"?
>> Áo lặn" cho iPhone 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.