Voi rừng lại tàn phá hoa màu, nhà cửa của dân

14/02/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 14.2, Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên di tích Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết, voi rừng liên tục xuất hiện, uy hiếp và phá hoại hoa màu của người dân trong dịp tết Nguyên đán.

(TNO) Ngày 14.2, Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên di tích Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết, voi rừng liên tục xuất hiện, uy hiếp và phá hoại hoa màu của người dân trong dịp tết Nguyên đán.

Chỉ tính từ ngày 9.2 đến ngày 14.2, voi rừng đã nhiều lần xuất hiện thành từng đàn với khoảng 4-5 con voi lớn. Cứ khoảng nửa đêm, chúng lại vào phá các rẫy mía, tỏi, xoài, điều... của người dân ấp 2, xã Phú Lý, H. Vĩnh Cửu.

Ông Đặng Văn Nhơn, trưởng ấp 2 cho biết: “Đàn voi rừng này có khoảng 5-11 con, hoạt động thành nhiều nhóm. Trong đó, con voi đực có cặp ngà lớn và hung hãn nhất đàn; nó chỉ vào ăn và tàn phá hoa màu vào buổi tối, sau đó trở lại rừng". Người dân đã dùng nhiều biện pháp như đốt lửa, đánh kẻng, chiếu đèn pin để đuổi voi nhưng không hiệu quả.

"Chỉ sau khi ăn no và phá nát hoa màu, voi mới về rừng trở lại”, ông Nhơn cho biết thêm.

Theo thống kê của xã Phú Lý, chỉ trong vòng một tuần qua, voi đã phá hàng chục hecta hoa màu của 30 hộ dân và làm hư hại nhiều căn nhà.

Kim Cương

>> Ama H’rin về lại với rừng
>> Voi rừng lại về phá hoa màu
>> Voi rừng phá hoa màu của gần 100 hộ dân
>> Không được ngủ đêm trong khu vực có voi rừng
>> Một người bị voi rừng quật chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.