Biến “dế” thành máy quét sinh trắc học

16/02/2013 15:24 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc đang muốn trang bị cho binh sĩ một dòng smartphone có khả năng biến thành máy quét sinh trắc học khi cần thiết.

(TNO) Lầu Năm Góc đang muốn trang bị cho binh sĩ một dòng smartphone có khả năng biến thành máy quét sinh trắc học khi cần thiết.

Theo tạp chí Wired (Mỹ), Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghĩ đến chuyện trang bị máy quét sinh trắc học cầm tay, để quét khuôn mặt, mắt và lấy dấu vân tay của đối tượng bằng điện thoại thông minh.

Đó là lý do Lầu Năm Góc đã ký hợp đồng với hãng Aoptix, trụ sở tại California, để phát triển “Hệ thống Nhận dạng Di động thông minh”, một công cụ có thể biến các smartphone của giới binh sĩ thành máy quét sinh trắc học, đủ khả năng thu thập dữ liệu qua việc quét mắt, ngón tay, giọng nói và khuôn mặt.

Biến “dế” thành máy quét sinh trắc học
Viễn cảnh dùng “dế” thu thập dữ liệu sinh trắc học - Ảnh: Aoptix

Hệ thống Nhận dạng Di động thông minh sẽ là thiết bị thay thế dòng máy tương tự trong quân đội, gọi tắt là HIIDE, tất nhiên với kích thước khá cồng kềnh và phải sử dụng cùng với một camera kích thước “khủng”.

Thiết bị của Aoptix sẽ đủ gọn để bao xung quanh một smartphone.

Hãng công nghệ này sẽ có 2 năm để phát triển phần cứng và phần mềm đi cùng với thiết bị mới, theo trang tin Mashable (Mỹ).

 Hạo Nhiên

>> Viễn cảnh smartphone vô hình
>> Smartphone đang thay đổi cuộc sống chúng ta như thế nào?
>> BlackBerry không bán smartphone tại Nhật Bản
>> Smartphone dùng nền tảng Ubuntu sẽ có mặt vào tháng 10
>> Android sẽ là "vua smartphone" năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.