Nga hứng mảnh thiên thạch, hơn 900 người bị thương

16/02/2013 03:30 GMT+7

Sáng 15.2, một thiên thạch phát nổ, vỡ nát thành nhiều mảnh khi bay vào bầu khí quyển trái đất và rơi xuống vùng núi Ural, miền trung Nga.

Interfax dẫn thông tin ban đầu từ Sở Nội vụ địa phương cho biết cơn mưa thiên thạch đã làm khoảng 950 người bị thương, hầu hết không nghiêm trọng, tại 6 thành phố. Một vài khu vực của nước láng giềng Kazakhstan cũng bị ảnh hưởng. Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy các mảnh thiên thạch trong lúc rơi xuống đã tạo thành nhiều vệt sáng trên bầu trời. Theo lời kể của nhân chứng, áp lực khi các mảnh thiên thạch rơi xuống đất khiến nhiều tòa nhà bị vỡ kính, nhà cửa rung lắc và tường của một nhà máy bị đổ sập. “Ánh sáng rất mạnh chớp lên rồi chúng tôi bị áp lực đẩy ngã. Lúc đó, tôi nghĩ là tận thế tới nơi rồi”, Đài Rossiya dẫn lời một thanh niên kể lại. Bên cạnh đó, giới chức khẳng định vụ việc không ảnh hưởng tới các cơ sở hạt nhân trong khu vực và không có rò rỉ phóng xạ. Chính quyền đã huy động 3 máy bay trực thăng cùng nhân viên cứu hộ đến những vùng bị ảnh hưởng.

Vệt sáng của một mảnh thiên thạch tại thành phố Chelyabinsk
Vệt sáng của một mảnh thiên thạch tại thành phố Chelyabinsk - Ảnh: AFP 

Đến chiều 15.2, AFP dẫn ước tính của chính quyền cho rằng trước khi vỡ tan, thiên thạch nói trên có đường kính vài mét và nặng khoảng vài chục tấn. Theo các chuyên gia, hiện tượng mưa mảnh vỡ thiên thạch không phải chuyện ghê gớm gì nhưng rất hiếm khi quy mô thiên thạch lớn như vậy và trước nay hầu như chưa có lần nào gây thiệt hại lớn như lần này.  

Lan Chi

>> Thiên thạch sắp bay ngang Trái đất giá 195 tỉ USD
>> Hố thiên thạch khổng lồ ở Bắc Cực
>> Hố thiên thạch xưa nhất Trái đất
>> Khủng long tuyệt chủng không chỉ do thiên thạch
>> Dùng khí cầu săn thiên thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.