Vườn hồng

17/02/2013 03:10 GMT+7

Anh cho em hỏi tại sao con gái cứ yêu người làm khổ họ, còn người yêu họ thì họ lại không yêu. (sugiapum, gmail)

Anh cho em hỏi tại sao con gái cứ yêu người làm khổ họ, còn người yêu họ thì họ lại không yêu. (sugiapum, gmail)

Vấn đề không phải con gái cứ yêu người làm khổ họ, mà chính vì yêu người ta nên con gái mới phải khổ. Còn người mà con gái không yêu thì dĩ nhiên con gái không khổ. Con người ta nói chung ai cũng thế thôi: yêu người mình yêu dù người ta có làm khổ mình tới đâu.

 Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, khi tình cờ gặp lại một người bạn trai mà mình đã chia tay, mình nên xử sự như thế nào hở anh? (tuyet mai tran thi, gmail)

Xử sự như thế nào mà mình cảm thấy thoải mái, thanh thản, không gò bó là tốt nhất. Nếu không thể xem nhau như bạn thì cũng đừng xem nhau như... kẻ thù là được!

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Em thích một nhỏ bạn cùng lớp. Một hôm nhỏ đánh rơi cây viết ngay dưới chân em (em ngồi ở bàn ngay sau lưng nhỏ). Em nhặt lên và phân vân không biết có nên trả lại cho nhỏ hay không. Hay bí mật giữ lấy để làm kỷ niệm. Em thấy nhỏ loay hoay tìm cây viết để chép bài, bỗng dưng thấy tội tội nên cuối cùng em đã trả lại cho nhỏ. Theo anh, em làm vậy có ngốc quá không? (lam gia nghia, yhaoo)

Em trả lại cây viết để nhỏ chép bài, vậy là em khôn thấy mồ chứ ngốc gì! Chắc chắn nhỏ sẽ biết ơn em, còn đánh giá em là người tử tế, không có... máu tham, tóm lại với một con người đàng hoàng như thế nhỏ có thể tin cậy để trao thân gửi phận trong tương lai được.

Anh Bồ Câu ơi, anh có tin có thứ tình yêu nảy sinh ngay từ lần đầu gặp mặt không hở anh? (lam thai hung, yahoo)

Tin chứ. Cái đó người ta vẫn thường gọi là "tình yêu sét đánh" em à. Anh chỉ không biết là tới lần gặp thứ hai, thứ ba hoặc thứ năm, thứ sáu, tình yêu đó có dừng lại để ngẫm nghĩ xem ta có đúng là tình yêu không, hay chỉ là sự si mê có tính chất nhất thời.

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Cô ấy nói chuyện với em qua điện thoại thì rất hoạt bát, vui vẻ nhưng khi chúng em hẹn nhau gặp mặt thì cô ấy giống như một con người khác, rất ít nói, nếu có mở miệng thì cũng rụt rè khiến em ấp úng theo. Vậy mà khi chia tay ai về nhà nấy, em gọi điện thoại cho cô ấy thì cô ấy lại nói năng lưu loát hồn nhiên như cũ. Em cũng không biết tại sao nữa! Yêu nhau kiểu này mệt trí quá hả anh? (em trai binh duong, yahoo)

Có lẽ cô ấy thuộc dạng thích yêu bằng tai hơn yêu bằng mắt. Cũng có thể do em không biết cách gợi chuyện và tạo không khí tự nhiên để cô ấy vượt qua rào cản về mặt tâm lý. Lần sau hai người hẹn hò, ngồi cạnh nhau nhưng mỗi người quay mặt về một hướng rồi...  móc điện thoại cầm tay ra trò chuyện với nhau, xem có khá hơn là nói chuyện trực tiếp không?

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Em chào anh Bồ Câu! Em và cô ấy quen nhau tình cờ qua điện thoại, em đang đi làm còn cô ấy đang đi học. Chúng em chỉ nhắn tin qua lại cho nhau vì cô ấy nói là còn đi học nên chưa muốn dành tâm trí và thời gian cho chuyện tình cảm. Em thì rất muốn trò chuyện với cô ấy nhưng không biết nên nói như thế nào? Anh Bồ Câu có thể chỉ cho em một số cách được không ạ. Em cám ơn anh nhiều! (thanh canh, gmail)

Em thích trò chuyện với cô ấy, còn cô ấy thì thích tập trung đầu óc vô chuyện học tập. Trong hoàn cảnh này, cách đơn giản nhất là mỗi khi gặp cô ấy, em chỉ... toàn nói về đề tài học tập. Như vậy, mỗi người đều thỏa mãn được nhu cầu của mình. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.