Đơn vị thực hiện đường hoa xuân Bạch Đằng hứa “rút kinh nghiệm”

18/02/2013 18:48 GMT+7

(TNO) Ngày 18.2, đại diện Công ty TNHH VietArt OOH (viết tắt VietArt OOH, đơn vị thực hiện đường hoa xuân Bạch Đằng 2013, Đà Nẵng) đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan đến công tác thu dọn Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 vào hôm qua (17.2).

(TNO) Ngày 18.2, đại diện Công ty TNHH VietArt OOH (viết tắt VietArt OOH, đơn vị thực hiện đường hoa xuân Bạch Đằng 2013, Đà Nẵng) đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan đến công tác thu dọn Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 vào hôm qua (17.2).

Ông Lê Tấn Trung Ba, Phó giám đốc VietArt OOH, cho biết sau thời gian đưa đường hoa Bạch Đằng vào sử dụng trong đợt tết Quý Tỵ 2013, theo kế hoạch công ty thu dọn đường hoa, hệ thống chiếu sáng và một số cây có giá trị cao; còn lại các hạng mục khác do Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng thu dọn.

Đối với phần hoa, ngoài những loại hoa đã bị héo úa, tàn thì phải bỏ đi; một số loại hoa vẫn còn tươi tốt và vẫn còn dùng được thì một số tổ chức, doanh nghiệp… đăng ký với công ty để thu gom, mang về vào thời điểm thu dọn.

Ông Ba phủ nhận hình ảnh một số người dân đến “cướp”, “tranh giành” hoa trước sự lúng túng của ban tổ chức.

“Chúng tôi khẳng định rằng không có việc “cướp” hay “tranh giành” ở đây. Người dân nghĩ rằng hoa dùng xong, nếu đem đi bỏ hết sẽ phí phạm, trong khi vẫn còn có thể sử dụng được thì đến lấy mang về nhà. Trong đó rất nhiều người đã đến gặp trực tiếp ban tổ chức để xin lấy hoa rất đàng hoàng, lịch sự”, văn bản do Công ty TNHH VietArt OOH gởi các cơ quan thông tấn báo chí viết.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lộn xộn vào thời điểm tháo dỡ đường hoa Bạch Đằng sáng 17.2 là do công tác tổ chức của ban tổ chức đường hoa còn thiếu sót.

Ngoài những nhân viên giám sát của ban tổ chức có đeo thẻ, những người thực hiện công việc trực tiếp tháo dỡ hoa, vật dụng đều không mang đồng phục.

Điều đó dẫn đến người dân đã có sự nhầm tưởng ai cũng được vào lấy hoa nên đã đổ xô vào.

Do đó, ngay trong sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an TP.Đà Nẵng đã điều động thêm 20 chiến sĩ, cùng với 30 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây cùng lực lượng của ban tổ chức bảo vệ công tác tháo dỡ đường hoa.

Đến trưa 17.2, lực lượng cảnh sát vẫn ngăn không cho người dân lấy hoa. Việc cho hay không cho người dân lấy hoa của ban tổ chức cũng bất nhất. Chỉ khi đến 13 giờ 30 cùng ngày, khi người dân đến càng đông, công tác thu dọn những vật dụng giá trị của ban tổ chức đã căn bản hoàn tất, lúc này, ban tổ chức mới đồng ý cho người dân vào lấy hoa.

Lực lượng bảo vệ chỉ canh giữ những vật dụng có giá trị, tuy nhiên, tình trạng người dân lấy hoa, lấy cả những vật dụng như thùng gỗ đựng hoa, thúng, quả cầu… vẫn diễn ra khiến lực lượng cảnh sát phải liên tục nhắc nhở.

Cũng theo văn bản này, VietArt OOH thừa nhận “cũng có một số người có hành động thái quá, có ý định lấy luôn một số vật dụng khác đang được công ty thu hồi, dẫn đến hình ảnh có phần lộn xộn, mất trật tự”. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát cơ động và các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời nhắc nhở người dân và ổn định trật tự tại khu vực này.

Đại diện VietArt OOH cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong việc thu dọn đường hoa cho những năm tiếp theo để tránh xảy ra những hình ảnh không đẹp kể trên.

Vy Anh - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.