Giáo hoàng Benedict XVI làm gì sau khi thoái vị?

19/02/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Sau khi thoái vị, Giáo hoàng Benedict XVI, 86 tuổi, dự định sẽ sống phần đời còn lại trong cầu nguyện và tĩnh tâm tại tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican, theo trang tin International Business Times (Mỹ) đăng tải ngày 18.2.

Nhưng trong vài tháng đầu, ông sẽ sống tại Castel Gandolfo, một thị trấn nhỏ nằm bên ngoài Rome và được xem như là nơi nghỉ dưỡng của các giáo hoàng, vì hiện tu viện nói trên đang được tu sửa.

Giáo hoàng sẽ làm gì sau khi thoái vị?
Giáo hoàng Benedict XVI sẽ sống phần đời còn lại trong cầu nguyện và tĩnh tâm tại một tu viện ở Vatican - Ảnh: AFP

Sau tám năm tại vị, Giáo hoàng Benedict XVI được cho là sẽ không mang theo gì nhiều khi lui về ở ẩn, ngoại trừ một vài quyển sách, thư từ, cây đàn piano của ông và một vài vật dụng cá nhân, trang tin tức TG.com (Ý) đưa tin.

Thư viện sách đồ sộ, cũng như các ghi chú của ông sẽ được gìn giữ tại Vatican và sẽ không được công bố ra công chúng; ngay cả bản thân Giáo hoàng cũng phải xin phép Vatican nếu muốn tham khảo lại chúng.

International Business Times cũng cho biết Giáo hoàng Benedict sẽ được hưởng một khoản tiền hưu khiêm tốn trị giá khoảng hơn 3.300 USD/tháng.

Đây là khoản tiền hưu mà các giám mục thường được nhận, International Business Times trích nguồn từ nhiều hãng thông tấn Ý. 

Trừ vị Giáo hoàng thoái vị vào năm 1415, hầu như chưa có Giáo hoàng nào cần trợ cấp vì tất cả đều chết khi còn tại vị.

Nhưng giám mục nghỉ hưu thì nhiều và Giáo hoàng về cơ bản cũng là một giám mục.

Văn phòng truyền thông của Vatican từ chối xác nhận con số nói trên, nhưng một phát ngôn viên của Tòa thánh Vatican khẳng định đây là khoản trợ cấp vừa đủ cho nhu cầu của Giáo hoàng Benedict XVI, cũng như của các tùy tùng mà Giáo hoàng có thể gọi theo khi lui về ở ẩn tại tu viện của Vatican.

Hoàng Uy

>> Giáo hoàng Benedict XVI có thể bị kiện nếu rời Vatican
>> Giáo hoàng Benedict XVI bắt đầu lui về ở ẩn
>> Giáo hoàng kêu gọi cầu nguyện cho ông và người kế nhiệm
>> Quyết định lịch sử của Giáo hoàng
>> Giáo hoàng chủ tế thánh lễ cuối cùng trước công chúng
>> Giáo hoàng Benedict XVI xuất hiện trước công chúng
>> Vatican thừa nhận Giáo hoàng Benedict XVI dùng máy trợ tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.