TP.HCM hủy bỏ các dự án “treo”

19/02/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Hôm nay (19.2), UBND TP.HCM đã thông qua phương án hủy bỏ hàng loạt dự án "treo" do Sở Tài nguyên và Môi trường TP đề xuất để xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai trên địa bàn TP.HCM.

(TNO) Hôm nay (19.2), UBND TP.HCM đã thông qua phương án hủy bỏ hàng loạt dự án "treo" do Sở Tài nguyên và Môi trường TP đề xuất để xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, các dự án nhà ở đã được chấp thuận địa điểm đầu tư, có tỷ lệ bồi thường giải phóng mặt bằng dưới 50% sẽ được UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất, thu hồi đất. Những trường hợp còn lại chỉ được gia hạn lần cuối đến hết năm 2013.


Hàng loạt các quy hoạch, dự án "treo" lâu năm tại TP.HCM đang chờ gỡ bỏ - Ảnh: Đình Sơn

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng hủy bỏ những dự án do UBND TP chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư hoặc thống nhất một số chỉ tiêu quy hoạch để thực hiện nghiên cứu đầu tư nhưng đến nay chưa có báo cáo kết quả nghiên cứu hoặc không được xem xét chấp thuận chủ đầu tư.

Những dự án do UBND các quận, huyện, Ban Quản lý khu Nam chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư hoặc chấp thuận vị trí địa điểm quy hoạch mà đến nay chưa thực hiện, chưa có chủ trương chính thức của UBND TP và của Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng sẽ bị hủy bỏ.

Riêng đối với các dự án phúc lợi công cộng, UBND TP chấp thuận để UBND các quận, huyện phối hợp với các sở ngành liên quan và các chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, toàn TP hiện có 427 dự án với diện tích 4.132 hecta được chấp thuận địa điểm đầu tư. Trong đó có 254 dự án xây dựng nhà ở với diện tích 2.034 hecta, 53 dự án sản xuất kinh doanh (877 hecta) và 120 dự án phúc lợi công cộng (diện tích 1.220 hecta).

Trong quý I này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra từng quận, huyện để rà soát, phân loại các dự án và sẽ công bố danh mục dự án đã qua rà soát, danh mục các dự án bị hủy bỏ.

Nguyên Mi

>> Nhiều giải pháp xử lý dự án treo
>> Dự án “treo” là trách nhiệm của quận, huyện
>> Rà soát và xử lý các dự án “treo”
>> Phần lớn các dự án “treo” thuộc nguồn vốn ngân sách
>> Nhiều dự án “treo” rất mơ hồ
>> Bức xúc những khu quy hoạch “treo" cả một thế hệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.