46/50 nhà hàng, quán ăn tại Chùa Hương bán động vật hoang dã

28/02/2013 08:54 GMT+7

(TNO) Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ngày 27.2 công bố kết quả cuộc khảo sát tại Chùa Hương trong hai ngày 21-22.2 vừa qua.

Theo đó, có đến 46/50 nhà hàng, quán ăn tại khu vực này vẫn công khai bày bán và quảng cáo các loại động vật hoang dã (ĐVHD).

Tại khu vực bến đò (Bến Trò), cán bộ của ENV ghi nhận có 9 nhà hàng quảng cáo thịt nai rừng, lợn rừng, cầy hương và nhím trong thực đơn, một nhà hàng trong số này còn trưng bày một cá thể nhím đã chết và cả biển quảng cáo bán mật gấu. 32/34 nhà hàng tại khu vực từ bến Yến lên chùa Thiên Trù có treo thịt ĐVHD trên các móc, giá treo trước cửa hàng.

Các loài động vật này bao gồm cả động vật đã chết, được mổ và treo lên móc, động vật còn sống (nhím, nai rừng, cầy hương - tên gọi theo lời giải thích của chủ nhà hàng). Trước khu vực sân chùa, 5/7 nhà hàng treo, móc và bán các loại thịt ĐVHD.

Hành vi quảng cáo, bày bán ĐVHD ngang nhiên tại Chùa Hương không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng rất lớn tới mỹ quan của nơi cửa Phật cũng như hình ảnh của một trong những địa điểm du lịch quan trọng nhất của Thủ đô trong các dịp đầu năm mới.

M.Khanh

>> Không còn cảnh lộn xộn ở lễ hội chùa Hương Tích
>> Hình ảnh chưa đẹp ngày khai hội chùa Hương
>> Nạn “chặt chém” ở hội chùa Hương
>> Lễ hội chùa Hương 2013
>> Lộn xộn trước chùa Hương Tích
>> Bát nháo ở chùa Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.