Những bóng hồng 9X lần đầu hiến máu

04/03/2013 12:49 GMT+7

Ngày 3-3, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 6 với thông điệp Sẻ giọt máu - Trao niềm hy vọng. Nhiều nữ sinh 9X tình nguyện hiến máu.

Không khí sôi nổi diễn ra từ sáng sớm với nhịp vỗ tay, cổ vũ: “Hiến máu thì vào cân; Đủ cân thì hiến máu” đã khích lệ nhiều bạn lần đầu tiên tham gia hiến máu. Phạm Ngọc Bích (sinh viên năm thứ 2, ĐH Nội vụ) hoàn thành nghĩa cử cho máu của mình mà nước mắt vẫn còn lăn dài trên má. Bích kể, hồi nhỏ cô từng phải tiêm rất nhiều nên khi nhân viên y tế chuẩn bị lấy máu đã thấy rất sợ.

 Nữ sinh hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng
Nữ sinh hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng - Ảnh: Mai Xuân Tùng

“Trước khi đi hiến máu, em háo hức lắm, không nghĩ sẽ khóc như thế này đâu. May được các bạn động viên và không khí náo nhiệt xung quanh, em đã không bỏ cuộc”, Bích chia sẻ.

 
Mong sao những giọt máu của tôi có thể giúp những người không may mắn không phải chịu cảnh bất hạnh như gia đình tôi. Mỗi người chỉ cần cố gắng, chia sẻ một chút thì có thể giúp đỡ được rất nhiều người bệnh

Trần Thùy Dung
sinh viên năm 2, Học viện Cảnh sát

Từng chứng kiến và cảm thông với cảnh người bệnh cần máu để giành giật sự sống, Nguyễn Thị Diệu Thúy (sinh viên năm 2, ĐH Kinh tế quốc dân) hăng hái đăng ký hiến máu. Diệu Thúy cho biết: “Lúc lấy máu xét nghiệm hồi hộp lắm, không biết mình có đủ điều kiện để hiến máu không. Bây giờ, mình thấy hạnh phúc vì được góp giọt máu đào cho những người bệnh cần máu”.
Vừa hiến máu, Thúy vừa trả lời tin nhắn “tường thuật” hiến máu cho một cô bạn cùng lớp cũng đăng ký tham gia nhưng chưa được hiến máu vì lý do sức khỏe. Hạnh phúc lần đầu được hiến máu để sẻ chia nỗi đau và góp thêm hy vọng sống cho bệnh nhân cần máu cũng là cảm xúc của nữ sinh năm thứ 2 Lê Hoài Thương (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội).

Thương biết Lễ hội Xuân hồng từ năm học thứ nhất và luôn mong muốn tham gia nhưng thiếu cân nặng. Vì thế, cô lo bồi bổ sức khoẻ để đủ tiêu chuẩn tham gia hiến máu năm nay.

Được tình nguyện viên trong một CLB hiến máu tình nguyện vận động, Nguyễn Thị Lan (SV năm thứ nhất, ĐH Hà Nội) ghi tên tham gia. “Mới đầu mình thấy hồi hộp, sợ đau, không ngờ việc cho máu lại diễn ra êm và nhanh thế. Năm sau, mình sẽ tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu”, Lan nói.

Mang theo triết lý “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, Đỗ Thị Nhung (SV năm thứ nhất, Trung cấp Dược Hà Nội) đã ghi tên đến với ngày hội hiến máu. “San sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng cho người bệnh cần máu cũng chính là tự giúp bản thân có điều kiện nâng cao sức khỏe”, Nhung khẳng định.

Hòa mình vào không khí sôi động của ngày hội, được san sẻ giọt máu trao niềm hy vọng, những nữ sinh 9X lần đầu hiến máu còn tìm thấy sự thú vị khi hiểu thêm về cơ thể mình. Nguyễn Thị Diệu Thúy tâm sự: “Tôi rất vui vì có dịp biết nhóm máu của mình để có thể tham gia những trắc nghiệm vui về tính cách, sức khỏe từ nhóm máu”. Với Nguyễn Thị Lan, Phạm Ngọc Bích đó là bài học về cảm xúc, san sẻ tình yêu…

lSáng 2-3-2013, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi hiến máu nhân đạo mang tên Lễ hội Xuân hồng với sự tham gia của trên 500 Đoàn viên, hội viên.

Tại ngày hội đã có 350 đoàn viên, hội viên, thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện; 128 bạn đã được xét nghiệm, định nhóm máu. Trong ngày hội đã thu được 112 đơn vị máu tại chỗ.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại biểu nhiều bộ, ngành T.Ư và Hà Nội tham gia Lễ hội. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi, động viên các bạn trẻ tham gia hiến máu. Lễ hội thu hút hơn 21.000 người tham gia, trong đó, có hơn 9.000 bạn trẻ đăng ký hiến máu. Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, kết thúc, Lễ hội sẽ tiếp nhận 6.918 đơn vị máu.

Theo Mai Xuân Tùng - Trường Phong- Tùng Duy / Tiền Phong

>> Hiến máu nhân đạo
>> Khen thưởng 38 tập thể tiêu biểu về hiến máu nhân đạo
>> Hơn 140 học sinh tình nguyện hiến máu nhân đạo
>> Hiến máu nhân đạo 9.12.2012
>> Ngày hội hiến máu nhân đạo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.