FBI công bố hồ sơ về Whitney Houston

05/03/2013 12:44 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 4.3 đã công bố những lá thư của "fan cuồng" và những kẻ tống tiền gửi cho diva nhạc pop Whitney Houston nhiều năm trước đây.

(TNO) Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 4.3 đã công bố những lá thư của "fan cuồng" và những kẻ tống tiền gửi cho diva nhạc pop Whitney Houston nhiều năm trước đây, tin tức từ hãng tin Reuters.

Những bức thư này được tổng hợp từ năm 1988 tới năm 1999, khi nữ danh ca đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Trong văn bản dài 128 trang được đăng tải trực tuyến, FBI đã tiết lộ Whitney Houston nhiều lần bị gửi thư đe dọa và tống tiền.

FBI đã ghi nhận nhiều trường hợp của những kẻ “cuồng tín” quấy rầy Whitney Houston. Trong số đó có một "người đàn ông cô đơn” ở Vermont (Mỹ) nhiều lần gửi thư cho nữ danh ca và những người thân của cô.

Người này đe dọa sẽ “làm tổn thương một ai đó bằng những ý tưởng điên rồ” nếu như Whitney Houston không công nhận sự tồn tại của ông ta.

 Whitney Houston nhiều lần bị tống tiền
Diva nhạc pop Whitney Houston - Ảnh: Reuters

Một ca oái oăm, "khó đỡ" khác là từ... Hà Lan. Fan Hà Lan nọ gửi video đe dọa Whitney Houston, tuyên bố mình là "Tổng thống của châu u", đã mua Brazil với giá 66 tỉ USD, đã giúp Nelson Mandela giành chiến thắng cuộc bầu cử ở Nam Phi. Người đàn ông này (làm việc tại một vườn ươm) sau đó đã không dám quấy rầy nữ danh ca nữa vì bị FBI dọa truy tố.

Hồ sơ của FBI còn tiết lộ vào năm 1992, khi Whitney Houston mới kết hôn với nam ca sĩ R&B Bobby Brown, một kẻ nặc danh đã đe dọa sẽ phá hỏng mối quan hệ này bằng cách công khai thông tin cá nhân của cô cho các báo lá cải, trừ khi ca sĩ I will always love you (bản hit đình đám nhất của Whitney Houston) chịu trả 250.000 USD.

Sau đó, một luật sư giấu tên ở Chicago (Mỹ) đã yêu cầu được nhận 100.000 USD sau khi gửi đến công ty của Whitney lá thư dọa công bố những chuyện riêng tư, bí mật của nữ ca sĩ.

FBI đã tiến hành điều tra các trường hợp này, nhưng đều ghi nhận đây là những vụ không có tính chất nghiêm trọng. Vì vậy, các hồ sơ đã được đóng lại.

Thạch Thảo

>> Whitney Houston được tạc tượng sáp
>> Bài hit của Whitney Houston được chọn là tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ
>> Grammy 2013 đặc biệt kỷ niệm một năm ngày mất của Whitney Houston
>> Whitney Houston bị mưu sát?
>> Whitney Houston được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2012
>> Chồng cũ của Whitney Houston lại bị cảnh sát "sờ gáy
>> Con gái Whitney Houston thừa nhận đính hôn với anh nuôi
>> Whitney Houston “sống” lại
>> Con gái Whitney Houston xăm mình tưởng nhớ mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.