Cần dẹp ngay những nhà hàng từ chối khách Việt

06/03/2013 03:20 GMT+7

Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc sau khi bài viết Một cửa hàng ở Mũi Né từ chối khách Việt đăng trên Thanh Niên ngày 5.3.

Đó là ý kiến của đông đảo bạn đọc sau khi bài viết Một cửa hàng ở Mũi Né từ chối khách Việt đăng trên Thanh Niên ngày 5.3.

Phải ngăn chặn kịp thời

Không chỉ nhà hàng Cát Vàng,  một số resort ở Mũi Né cũng từ chối người Việt với lý do hết chỗ. Thật đáng buồn, văn hóa du lịch ở đây chắc có vấn đề. Cơ quan quản lý nhà nước ở Bình Thuận cần vào cuộc thật sự để nâng cao chất lượng văn hóa, văn minh du lịch; đừng để tư tưởng vọng ngoại phát triển đến mức phân biệt đối xử, khinh miệt với chính dân mình.

(iliom7@yahoo.com.vn)

Văn hóa không đi đôi với sự giàu có

Ngày còn nhỏ đi học, một người thầy nói với lớp chúng tôi rằng: “Các con khi lớn lên, ra đời va chạm cần biết điều này: Văn hóa không đi đôi với sự giàu có". Ý thầy là trong cuộc sống, nhiều người trí thức, có bằng cấp, địa vị hay giàu có nhưng họ đối nhân xử thế, ăn nói rất tệ. Ngược lại, có những người bình thường, nghèo khó nhưng đối xử có văn hóa, tình người cao thượng... Điều thầy tôi nói mấy mươi năm về trước, đến nay vẫn còn giá trị, mà minh chứng là ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng.

Thanh Tùng
(khanhvybtn@gmail.com)

Xúc phạm hơn 80 triệu dân Việt

Tôi đề nghị rút ngay giấy phép kinh doanh của nhà hàng Cát Vàng vì đã xúc phạm hơn 80 triệu người dân VN. Chính quyền TP.Phan Thiết phải chịu trách nhiệm liên quan trong việc này, vì đã để sự việc tồn tại hơn 2 năm nay theo như lời chủ nhà hàng này tường trình với cơ quan quản lý.

Thanh Dũng
(thanhdunglaw@yahoo.com.vn)

Dẹp ngay chứ không “có thể”

Tôi rất đồng tình với ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, song nên bỏ chữ "có thể" mà phải "đóng cửa vĩnh viễn" để làm gương cho những tư tưởng làm bại hoại văn hóa dân tộc. Thói ngông cuồng này thường xuất hiện ở những kẻ trọc phú, điều này cũng lý giải vì sao có rất nhiều chiếc ô tô đắt tiền khi tham gia giao thông lại lạng lách, lấn sang làn đường khác... bởi đơn giản họ bị tiền bạc “đè” tư duy nên đầu óc không kịp nâng tầm suy nghĩ.

(quocthangco@gmail.com)

 Nguyễn Văn Liêm Sự việc này là hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành du lịch Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung. Chưa kể, nó xảy ra từ lâu rồi mà chính quyền địa phương không biết cũng là một điều cần xem xét.

Nguyễn Văn Liêm
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Người xưa có câu: “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo”, vậy mà chủ một nhà hàng là người Việt lại đi phân biệt với chính người Việt, văn hóa cơ bản của ông này đâu rồi?

Nguyễn Văn Tươi
(Mỹ Tho, Tiền Giang)

 
 Nguyễn Văn Tươi

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Một cửa hàng ở Mũi Né từ chối khách Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.